“Biến số quái lạ” Aslan Karatsev: 27 tuổi, mới đăng quang danh hiệu đầu tay ở Dubai

Đúng 32 ngày sau khi lập nên kỳ tích: Lọt đến trận đấu bán kết Grand Slam lần đầu tiên trong sự nghiệp chơi quần vợt chuyên nghiệp 8 năm tuổi, “Biến số quái lạ” người Nga - Aslan Karatsev - tiếp tục viết tiếp “Câu chuyện thần tiên” của chính bản thân mình khi đánh bại Lloyd Harris của Nam Phi ở chung kết ATP Dubai Championships 2021, và giành danh hiệu đầu tay khi đã 27 tuổi.

Tay vợt Aslan Karatsev.
Tay vợt Aslan Karatsev.

Trước đó, cũng chính tay vợt 27 tuổi quê ở “vùng sâu, vùng xa” Vladikavkaz đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi ngày tháng huy hoàng của “đàn em đồng hương” Andrey Rublev tại hệ giải đấu ATP 500. Karatsev đã đánh bại Rublev với điểm số 6-2, 4-6 và 6-4, cắt đứt mạch chiến thắng liên tiếp của Rublev, và cũng phá tan tham vọng giành 5 ngôi vô địch ATP 500 liên tiếp của anh này.

Trở lại với trận đấu chung kết vừa mới kết thúc vào khuya hôm qua, thứ Bảy 20-3, Karatsev đã chơi bóng áp đảo hoàn toàn so với đối thủ đến từ Nam Phi, anh đã giành thắng lợi chóng vánh với điểm số 6-3, 6-2 chỉ sau 1 giờ 15 phút và 29 giây đồng hồ, trong trận đấu anh tung ra đến… 27 cú winner, và cũng tự cứu cả 2 nguy cơ thua break-point mà anh phải đối mặt. Kết quả này giúp Karatsev giành danh hiệu ATP Tour lần đầu tiên trong sự nghiệp dù đây cũng mới chỉ là trận chung kết đầu tiên mà Karatsev được trải nghiệm qua. Anh đang chơi cực kỳ thăng hoa!!!

“Tôi cảm thấy siêu hạnh phúc”, Karatsev hào hứng cho biết khi trả lời phỏng vấn nhanh ngay trên sân đấu trong lễ trao giải thưởng, “Đây là một trận đấu khá khó khăn và ban đầu tôi đã thật sự lo lắng. Tôi cũng muốn chúc mừng đối thủ của tôi vì thành tích lọt đến trận đấu chung kết tại Dubai. Anh ấy cũng đã thi đấu một tuần lễ thật tuyệt vời. Còn tôi, tôi rất là sung sướng”.

Karatsev đã bắt đầu mùa giải năm nay với một thành tích cực khiêm tốn: Chỉ thắng 3/13 trận đấu thuộc đẳng cấp của ATP Tour, và có thứ hạng nằm ngoài tốp 100 thế giới (vị trí thứ 112 trên bảng điểm của ATP). Tuy vậy, anh đã tự tạo ra những biến số quái lạ và dần trở thành một tên tuổi thật sự ở ATP Tour, khi đăng quang ATP Cup cùng tuyển Nga, bên cạnh Rublev và cả Daniil Medvedev, lọt đến bán kết Australian Open, chỉ chịu dừng bước trước Novak Djokovic (người sau đó đã đăng quang ngôi vô địch), giờ đây là giành danh hiệu đầu tay ở Dubai Championships.

“Bạn sẽ không bao giờ biết, khi nào thì thành công sẽ đến”, Karatsev chia sẻ về “bí quyết” thành công kỳ lạ của chính bản thân anh, những chia sẻ rất là xúc động và đầy ý nghĩa với những kẻ “thấp cổ bé họng” muốn nhìn vào tấm gương của anh để tiếp tục phấn đấu, “Tôi đã làm được một việc thật tuyệt vời với đội của tôi, với người HLV của tôi và giờ đây, thành công đã diễn ra”.

Như vậy, khi ATP công bố bảng điểm mới cập nhật vào tuần sau, thứ Hai 22-3, Karatsev sẽ vươn từ vị trí thứ 42 ATP lên ngôi hạng 27 thế giới, một thành tựu mà trước đó, anh chưa từng dám mơ mộng. Trong bảng điểm xếp hạng của mùa giải (để tính thành tích tham gia giải “Bát đại cao thủ” vào cuối năm, năm nay sẽ dời từ London sang Turin - Italia), anh cũng vươn lên vị trí thứ 5, chỉ xếp sau 2 “đàn em đồng hương” Medvedev (hạng 2) và Rublev (hạng 3). Cùng với nhau, bộ 3 người Nga đã gây náo loạn ATP Tour 2021, và họ đã thắng các danh hiệu ở 3 tuần lễ liên tiếp vừa qua.

Tin cùng chuyên mục