Bích Như và Thanh Tùng thi đấu chưa thành công

Hai VĐV thể thao người khuyết tật Trịnh Thị Bích Như và Võ Thanh Tùng đã tranh tài tại Paralympic Tokyo 2020 ở ngày đầu tiên nhưng chưa có kết quả như ý muốn.
Võ Thanh Tùng xếp hạng 7 ở đợt bơu vòng loại nội dung 200m tự do nam.
Võ Thanh Tùng xếp hạng 7 ở đợt bơu vòng loại nội dung 200m tự do nam.

Các tuyển thủ thể thao người khuyết tật bước vào tranh tài ngày đầu tiên 25-8 tại Paralympic Tokyo 2020 và Bích Như góp mặt ở vòng loại 50m tự do nữ (hạng thương tật S6) còn Thanh Tùng tham gia vòng loại 200m tự do nam (hạng thương tật S5) trong môn bơi. 

Trịnh Thị Bích Như dự vòng loại tại lượt bơi thứ 2 cự ly và về đích ở vị trí cuối trong 8 VĐV góp mặt với kết quả 39"14. Nhất lượt thi đấu này là VĐV đương kim vô địch Paralympic trong cự ly của Ucraina - Yelyzaveta Mereshko bằng thông số 33"51.

Quy định của nội dung chỉ chọn 8 VĐV có thành tích tốt nhất tại vòng loại để trao vé dự chung kết tranh huy chương nhưng đáng tiếc Trịnh Thị Bích Như không nằm ở nhóm này đồng thời nữ VĐV người khuyết tật của chúng ta chỉ xếp hạng 15 chung cuộc. 

Ở vòng loại 200m tự do nam của hạng thương tật S5, VĐV Võ Thanh Tùng thi đấu lượt bơi thứ 2 trước các đối thủ của Italia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, RPC, Thái Lan và Colombia nhưng chỉ có kết quả 3'14"11 và xếp hạng 7/7 VĐV tham dự. Xếp nhất lượt vòng loại này là Bocciardo (Italia) với kết quả 2'35"44.

Cự ly trên chỉ lấy 8 VĐV đạt kết quả cao nhất tại vòng loại để vào chung kết và Thanh Tùng không được suất này. Chung cuộc, Võ Thanh Tùng xếp vị trí 12 của nội dung.

Tin cùng chuyên mục