Bích Như, Thanh Tùng trượt cơ hội vào chung kết

Hai VĐV bơi của thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thi đấu vòng loại các nội dung trên đường đua xanh ở Paralympic Tokyo 2020 nhưng không vào được chung kết như kỳ vọng.
Bích Như chưa thể tạo bất ngờ ở cự ly 50m bơi bướm nữ.
Bích Như chưa thể tạo bất ngờ ở cự ly 50m bơi bướm nữ.

Võ Thanh Tùng nỗ lực tìm cơ hội giành 1 vé vào chung kết nội dung 50m bơi ngửa nam hạng thương tật S5 trong sáng vòng loại ngày 30-8 (theo giờ địa phương) ở Paralympic Tokyo 2020 nhưng không thành công.

Được bơi ở lượt vòng loại thứ 2 nội dung, Võ Thanh Tùng chỉ về vị trí hạng 5 trong 8 VĐV tham dự với kết quả 40"07. Xếp nhất đợt vòng loại này là Yaroslav Semenenko (Ucraina) với thông số 35"07. Nội dung chỉ chọn 8 người có kết quả tốt nhất tại vòng loại để dự chung kết và Thanh Tùng không nằm trong danh sách này. 

Trong khi đó, VĐV bơi thể thao người khuyết tật Trịnh Thị Bích Như đấu vòng loại thứ nhất của nội dung 50m bơi bướm nữ hạng thương tật S6 và về hạng 7/7 với kết quả 42"60. Kết quả của Bích Như không đủ để là 8 VĐV đạt thành tích cao nhất vòng loại và có suất dự chung kết cự ly nên bị loại. Như vậy, cự ly 50m bướm nữ cũng là nội dung cuối cùng mà Bích Như góp mặt tại Paralympic Tokyo 2020. 

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam vẫn còn VĐV tham dự các ngày tiếp theo tại Paralympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục