Bỉ trì hoãn ngày chốt phương án… sửa sai

Kế hoạch bỏ phiếu liên quan đến việc có hay không hủy giải vô địch Bỉ (Pro League) vừa được ban tổ chức giải thông báo hoãn lại cho đến ngày 4-5, khi các quan chức điều hành bóng đá Bỉ đang chờ quyết định mới từ Chính phủ nước này về giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

Hồi đầu tháng 4, Giải vô địch Bỉ (Pro League) gây sốc khi bất ngờ giải đấu đầu tiên ở châu Âu tuyên bố kết thúc sớm, và trao chức vô địch cho Club Brugge. Tuy nhiên, mới đây đã có một kế hoạch khác - là cuộc bỏ phiếu về việc xác nhận liệu có hủy bỏ mùa giải, hay tiếp tục mở ra khả năng nối lại mùa giải của mình.

Diễn biến thay đổi tại Pro League, được biết có thể xuất phát từ áp lực của LĐBĐ châu Âu (UEFA), sau khi tổ chức này tỏ ra rất thất vọng với quyết định hủy giải này. UEFA sau đó đưa ra cảnh báo mọi giải đấu cần ưu tiên kết thúc, và họ đe dọa xem xét lại tư cách đại diện từ các giải đấu đơn phương hủy bỏ (tức là không phải ở vào thế chẳng đặng đừng bởi các lệnh cấm từ Chính phủ, hoặc các cơ quan bảo vệ sức khỏe) khi tham dự Champions League và Europa League mùa giải tới.

Sau Pro League, là giải vô địch Hà Lan (Eredivisie) vừa tuyên bố hủy giải hồi cuối tuần qua - trong đó quyết định bỏ trống chức vô địch, cũng như không có đội lên hoặc xuống hạng. Mặc dù vậy, 2 trường hợp này hoàn toàn khác nhau. Dù LĐBĐ Hà Lan (KNVB) vẫn phải giải trình với UEFA về quyết định của mình, nhưng có thể thấy đây là điều khó tránh khỏi sau khi Chính phủ Hà Lan tiếp tục gia hạn lệnh cấm các sự kiện công cộng lớn ở nước này thêm 3 tháng, tức là kéo dài tới tháng 9. Trong khi, trường hợp ở Bỉ được biết xuất phát từ một quyết định của ban lãnh đạo Pro League.

Tin cùng chuyên mục