Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới

Trưa 8-3, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới (FIDE) Kirsan Ilyumzhinov. Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cám ơn sự quan tâm của FIDE đến việc phát triển cờ vua ở Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Giới thiệu với ông Ilyumzhinov về tình hình hoạt động của bộ môn cờ vua tại TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hiện TPHCM có khoảng 1,6 triệu học sinh với khoảng 1,2 triệu học sinh ở tuổi chơi cờ tại 800 trường tiểu học và trung học. Trong đó, có 158 trường tiểu học và trung học có CLB cờ vua.

Hàng năm Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM tổ chức các giải thi đấu thu hút khoảng 1.000 học sinh tham gia từ cấp trường đến cấp TP.

TPHCM hiện có khoảng 150 kỳ thủ thi đấu cấp quốc gia mà điển hình là kỳ thủ Lê Quang Liêm trưởng thành từ phong trào cờ vua TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới (FIDE) Kirsan Ilyumzhinov. Ảnh: NGỌC TUYẾT
Cho rằng các môn cờ nói chung và cờ vua nói riêng là môn thể thao huy động và tăng cường tiềm năng trí tuệ rất phù hợp với người Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng rằng FIDE và ngành thể thao TPHCM sẽ có những phương thức hợp tác phù hợp để thúc đẩy phong trào cờ vua học đường và bổ sung lực lượng chơi cờ chuyên nghiệp cho TPHCM.
Chủ tịch FIDE Kirsan Ilyumzhinov cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TPHCM và đánh giá cao sự phát triển của phong trào cờ vua TPHCM, đặc biệt là cờ vua học đường trong 15 năm qua.

Những năm gần đây, FIDE tổ chức nhiều giải cờ vua thế giới dành cho trẻ em có sự tham gia của nhiều kỳ thủ châu Á, trong đó có Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới ảnh 2 Chủ tịch FIDE Kirsan Ilyumzhinov (trái) tặng quà lưu niệm cho Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: NGỌC TUYẾT

Chủ tịch FIDE Kirsan Ilyumzhinov cho rằng TPHCM đã sẵn sàng tổ chức những giải cờ vua quốc tế và FIDE luôn sẵn sàng hỗ trợ cờ vua TPHCM phát triển hơn nữa (qua việc hỗ trợ tổ chức các giải đấu, huấn luyện kỳ thủ…).

Hiện có khoảng 600 triệu người chơi cờ vua trên thế giới và FIDE phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 1 tỷ người chơi cờ vua.

Chủ tịch FIDE Kirsan Ilyumzhinov mong rằng với sự hỗ trợ của Việt Nam và TPHCM thì số người chơi cờ sẽ tăng lên đóng góp vào mục tiêu chung này.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân (giữa) tiếp các đại diện của FIDE. Ảnh: NGỌC TUYẾT

Tin cùng chuyên mục