Bỉ sẽ chống Brazil bằng con át chủ bài... Fellaini

Tiền vệ Manchester United Marouane Fellaini sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng sau pha ghi bàn vào lưới tuyển Nhật, đó là suất đá chính trong trận gặp Brazil ở tứ kết khi HLV Roberto Martinez muốn dùng thứ vũ khí "không chiến" để đương đầu Selecao.
Tiền vệ Fellaini bật cao đánh đầu ghi bàn vào lưới Nhật Bản.
Tiền vệ Fellaini bật cao đánh đầu ghi bàn vào lưới Nhật Bản.

Bỉ bị đánh giá thấp hơn Brazil ở trận tứ kết thứ hai. Một phần do Brazil quá mạnh. Một phần do HLV Martinez đã không vận dụng hết sức mạnh của đội trong 4 trận đấu trước. Sau trận lội ngược dòng thắng Nhật Bản 3-2 ở vòng knock out đầu tiên, HLV Martinez sẽ có điều chỉnh nhằm khai thác hết tài năng của đội Bỉ trước ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch.

Kevin de Bruyne đã không thể tỏa sáng trong 4 trận qua đơn giản vì tiền vệ công này bị đẩy ra cánh. Bruyne tỏa sáng trong màu áo Manchester City nhờ HLV Pep Guardiola xếp anh ở vị trí “số 8”, tức đá tiền vệ công ở giữa sân. Rất có thể ở trận này, Bruyne sẽ vào đá giữa sân.

Ngoài sự thay đổi mang tính chiến thuật đó với Bruyne để phát huy những đường chuyển tấn công vào khu vực 16m50 của Brazil thì ông Martinez sẽ “thưởng” cho Fellaini suất đá chính. Rất có thể tiền vệ cao 1,94m sẽ xung trận ngay từ đầu nhằm tận dụng tầm cao ở những pha bóng bổng để buộc cả đội hình Brazil không dám dâng cao.

Tin cùng chuyên mục