Bí quyết giúp Liverpool phong tỏa Erling Haaland trong trận đại chiến với Man City

Tiền vệ Fabinho của Liverpool đã tiết lộ rằng anh "không quá lo lắng" về tiền đạo Erling Haaland của Manchester City bởi anh tin tưởng vào chiến thuật của Jurgben Klopp và năng lực của các đồng đội.
Fabinho bám sát Erling Haaland
Fabinho bám sát Erling Haaland

Man City đã thua trận đầu tiên của mùa giải ở Premier League vào cuối tuần, khi bàn thắng trong hiệp 2 của Mohamed Salah giúp Liverpool ấn định tỷ số. Trận đấu phần nào bị lu mờ bởi nhiều quyết định gây tranh cãi của trọng tài và sự can thiệp của VAR, một trong số đó đã từ chối bàn thắng mở tỷ số của Man City.

Phil Foden tưởng đã đưa đội bóng của Guardiola vượt lên ở phút thứ 53, và dù trọng tài Anthony Taylor đã thừa nhận bàn thắng, nhưng khuyến cáo của VAR đã khiến ông phải xem lại màn hình trước khi từ chối bàn thắng do trước đó Haaland đã phạm lỗi với Fabinho.

Cầu thủ trẻ người Na Uy đã ghi được 15 bàn thắng ở Premier League mùa này, con số bằng với tay săn bàn hàng đầu của CLB mùa trước là Kevin de Bruyne, nhưng Fabinho tiết lộ rằng anh không lo lắng về cầu thủ 22 tuổi.

Tiền vệ Liverpool nói với đài ESPN: "Tôi nghĩ rằng, bản thân tôi không quá lo lắng về cậu ta vì tôi luôn phải chăm sóc Bernardo Silva, Ilkay Gundogan và Phil Foden. Tôi đã cố gắng thu hẹp khoảng trống giữa các tuyến, sau đó khi các đồng đội di chuyển tốt, họ đón những đường chuyền về phía sau các hậu vệ cánh để tạo nhiều đột biến.

Bí quyết giúp Liverpool phong tỏa Erling Haaland trong trận đại chiến với Man City ảnh 1 Không chỉ Fabinho, Joe Gomez mà Van Dijk cũng tham gvia vào việc phong tỏa Haaland
"Chúng tôi đã phối hợp tốt bên cánh phải với James Milner, Joe Gomez, vì vậy việc giao tiếp và thấu hiểu với các đồng đội là rất quan trọng, và tôi nghĩ hệ thống đã hoạt động rất tốt. Sau đó, hai hậu vệ đã chơi một trận đấu xuất sắc, họ đã xoay sở để đóng sập khoảng trống của Haaland.

“Tất nhiên, một cầu thủ có phẩm chất cỡ đó sẽ luôn có thể tìm thấy khoảng trống, tạo cơ hội, đó là điều đã xảy ra, nhưng Alisson cũng chơi rất an toàn. Vì vậy tôi rất vui khi đã xoay sở để thu hẹp khoảng trống của một đội xuất sắc như Man City".

Tin cùng chuyên mục