Bị Qatar cầm hòa - HLV Paraguay cay cú: “Qatar và Nhật Bản không nên hiện diện ở Copa America”

Qatar, 1 trong 2 đại diện châu Á tham dự Copa America 2019, và cũng là nhà đương kim vô địch Asian Cup, vừa có màn xuất quân cực kỳ dũng cảm. Dù để cho tuyển Paraguay dẫn trước 2-0, các cầu thủ trẻ dưới trướng HLV Felix Sanchez Bas vẫn thi đấu cực kỳ gan dạ và tìm được 2 bàn thắng gỡ hòa ở nửa sau trận đấu. Điều này khiến HLV Parguay, ông Eduardo Berizzo rất cay.

HLV Eduardo Berizzo
HLV Eduardo Berizzo

Sau khi chứng kiến đội nhà 2 lần ghi bàn trong các phút thứ 4 (Oscar Cardozo sút 11 mét thành công) và phút thứ thứ 56 (Derlis Gonzalez lập công), nhà cầm quân 49 tuổi người Argnentina lại phải “ngậm đắng nuốt cay” nhìn thấy các học trò sớm tự mãn của mình bị đối thủ kiên gan đến từ châu Á giật lại 2 điểm, khi Ali Abdoullah và Boualem Khoukhi lần lượt rút ngắn tỷ số và gỡ hòa trong các phút thứ 68 và 77.

Với kết quả này, tuyển Paraguay không thể có một khởi đầu như mơ để giành trận thắng đầu tiên ở Copa America 2019, và họ sẽ rơi vào tình cảnh rất khó khăn khi phải đương đầu với tuyển Argentina của Lionel Messi, vốn đang được miêu tả như là “Một con mãnh thú bị thương” sau khi thua tuyển Colombia 0-2 vào sáng hôm qua, ngày 16-6. Lượt trận thứ 2 của ông Berizzo và các học trò, do đó, tiềm ẩn nhiều “sát cơ”.

Do vậy, vị HLV đã nắm tuyển Paraguay từ hồi tháng 2 đến nay, tỏ ra khá cay cú với sự hiện diện của các đại diện châu Á ở giải đấu vô địch Nam Mỹ: “Tôi nghĩ, sẽ là rất hợp lý nếu thi đấu ở giải Copa America với toàn bộ các đội bóng châu Mỹ. Các bạn đang hỏi tôi về những đội bóng khách mời ở đây đúng không? Về Qatar và Nhật Bản? Tôi nghĩ, chúng ta nên tưởng tượng là, cả Copa America, với Bắc và Trung Mỹ, chơi cùng 1 giải đấu”.

“Tôi chưa bao giờ thấy châu Âu mời bất kỳ đội bóng Nam Mỹ nào tham gia giải vô địch của họ. Đừng hiểu sai ý của tôi, có lẽ, nghe chuyện này như hơi cay đắng, ngay sau khi chúng tôi mới vừa thi đấu với Qatar. Nhưng tôi kiên quyết tin rằng, Copa America nên có sự tham dự của tất cả các đội bóng châu Mỹ, ở cùng 1 giải đấu, CONCACAF và CONMEBOL cùng đồng hành với nhau”, ông Berizzo cố gắng thể hiện quan điểm phản đối không cay cú của mình.

Nhưng có lẽ, ông nên nói điều này với… CONCACAF và Ban tổ chức giải đấu Gold Cup, giải đấu cũng đang diễn ra song song với Copa America, nơi 16 đội bóng thuộc khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean đang quần tụ ở Mỹ, Costa Rica và Jamaica, để tranh hùng trong một giải đấu của riêng họ. Ở đó, cũng có nhà vô địch riêng của khu vực, ở đó cũng có những kết quả thắng bại mà đội thua phải thẳng lưng đón nhận.

Nhận định riêng về trận hòa cay đắng, ông Berizzo nói: “Kết quả này khiến tất cả chúng tôi cảm thấy thất vọng. Tất cả chúng tôi đều muốn giành chiến thắng, từ các cầu thủ, HLV đến các fan hâm mộ. Chúng tôi cần phải bận tâm về đối thủ, rồi thực tế của chúng tôi, rất nhiều thứ có thể giải thích rất nhiều về tình trạng này”.

“Đây là một chu kỳ mới của đội bóng, không thể có chuyện tôi không biết Copa America sẽ diễn ra trong những ngày này, vì thế, tôi không thể biện minh bất kỳ điều gì về việc chúng tôi đã chơi không tốt. Khi chúng tôi chơi tốt, tôi sẽ nói với các bạn điều đó. Hôm nay, chúng tôi đã trải qua khoảng thời gian khó khăn để tìm bóng, đặc biệt ở khu vực trung tâm của sân đấu, đặc biệt sau khi vượt lên dẫn trước 2-0. Nếu chúng tôi hoàn tất được chuyện này, chúng tôi nên có được một kết quả khác”, ông Berizzo thừa nhận.

Tin cùng chuyên mục