Bán kết Nations League

Bỉ - Pháp: Varane kêu gọi Gà trống tìm lại phong độ World Cup 2018

Trước trận đối đầu tuyển Bỉ ở bán kết Natiosn  League vào thứ Năm, trung vệ Raphael Varane kêu gọi các đồng đội tuyển Pháp nỗ lực và chơi bùng nổ để giúp Gà trống Gaulois tìm lại phong độ từng giúp họ đăng quang ở World Cup ba năm trước.
Trung vệ Raphael Varane bên chiếc Cúp thế giới 2018
Trung vệ Raphael Varane bên chiếc Cúp thế giới 2018

Varane góp phần quan trọng trong chiến thắng World Cup 2018 của Pháp và anh muốn giúp Les Bleus tìm lại phong độ đó tại Nations League. Tuyển Pháp đang chơi dưới sức mình khi bị Thụy Sĩ loại ở vòng 16 đội Euro 2020. Phong độ của Pháp vào năm 2021 bao gồm chuỗi 5 trận hòa liên tiếp trên mọi đấu trường, lần đầu tiên Les Bleus trải qua giai đoạn trầm lắng như vậy, cho đến khi giành chiến thắng 2-0 trước Phần Lan trong trận ra quân gần nhất.
Tuy nhiên, đội bóng của Didier Deschamps vẫn bất bại trong 6 trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 - lần đầu tiên họ đạt được thành tích đó trong vòng loại một giải đấu lớn kể từ năm 2006. 

Và Varane kêu gọi các đồng đội tận dụng chiến thắng trước Phần Lan như một nền tảng tự tin cho cuộc đụng độ Bỉ tại Nations League sắp tới, nơi đội thắng sẽ gặp Tây Ban Nha hoặc Italy trong trận chung kết.

"Chúng tôi đã hoàn thành trận đấu vừa qua rất tốt", trung vệ Varane của Manchester United nói với các phóng viên trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm thứ Ba. 

"Chúng tôi cần nó để vực dậy một động lực, lấy lại sự tự tin đó. Khi chúng tôi xâu chuỗi các trận hòa với nhau, có thể sẽ có ít sự tự tin hơn, nhưng đây là mối nguy hiểm của bóng đá cấp cao".

"Chúng ta phải xây dựng dựa trên chiến thắng để tiếp tục duy trì động lực tích cực này và đạt được động lực mới, với những thành công lớn hơn".

"Có tất cả những phẩm chất trong đội ngũ này. Chúng tôi phải thành công trong việc khơi dậy sự tự tin và thành công đã giúp chúng tôi trở thành nhà vô địch thế giới".
"Chúng tôi biết rằng phải mất năng lượng này, đôi khi sự điên rồ nhỏ này trong trò chơi để tạo ra nó".

Varane gia nhập trại tấp huấn của tuyển Pháp cùng anh em nhà Hernandez, Lucas và Theo, những người có thể cùng nhau phòng ngự trong trận đấu với Bỉ.

Cặp đôi Hernandes cũng xuất hiện trong cuộc họp báo, cùng cam đoan rằng bất cứ ai đá chính sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo tuyển Pháp có mặt trong trận chung kết vào Chủ nhật.

"Chúng tôi là anh em nhưng trên sân, chúng tôi là đối tác". Lucas Hernandez cho biết.

"Điều quan trọng nhất là mọi người đều muốn chiến thắng. Đây là những khoảnh khắc đặc biệt".
"Khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi không biết ai sẽ đá chính, nhưng chúng tôi sẽ đoàn kết, sẽ đưa ra lời khuyên cho nhau. Tất cả chúng tôi sẽ nhìn về một hướng".

Theo Hernandez đáp lại tình cảm của anh trai mình: "Chúng tôi sẽ giúp đỡ lẫn nhau. Không quan trọng là tôi hay Lucas chơi. Người còn lại sẽ hiện diện để hỗ trợ trong mọi lúc".

Tin cùng chuyên mục