Bị Ole Solskjaer chỉ trích, Jose Mourinho lập tức phản đòn

Còn hơn 1 tuần Manchester United và Tottenham mới đụng độ nhau ở Old Trafford, nhưng chẳng hiểu sao Ole Solskjaer đột nhiên khơi mào cho cuộc khẩu chiến khi nói cạnh nói khóe chuyện HLV người Bồ đi đo… cột khung thành.
Ole Solskjaer và Jose Mourinho
Ole Solskjaer và Jose Mourinho

HLV Jose Mourinho hôm qua đã không giấu vẻ khó chịu khi nghe người đồng nghiệp Solskjaer lôi tên mình ra để bình luận về trận thắng sít sao của Manchester United trước Brighton. Quỷ đỏ đã ăn may khi giành chiến thắng sít sao 3-2 ở phút cộng thêm, trong lúc chủ nhà đã sút trung cột dọc và xà ngang đến 5 lần. Sau trận đấu, Solskjaer nói đùa trên BT Sport: "Bạn phải hạnh phúc vì Jose không ở đây để đo các cột khung thành!".

Ông chủ của Quỷ đỏ ám chỉ chuyện người tiền nhiệm của mình mới đây đã cho kiểm tra các chiều cao cột khung thành trước trận Tottenham gặp Shkendija tại Europa League tuần trước và sau đó yêu cầu điều chỉnh cho đúng kích thước. 

Lời đùa cợt này không hề ngẫu nhiên mà nó diễn ra trước cuộc đại chiến giữa Manchester United và Tottenham, nơi Old Trafford chào đón Người đặc biệt trở lại vào ngày 4-10.

Dĩ nhiên, dù với bất cứ lý do nào, thì kiểu châm chọc đó cũng làm Mourinho khó chịu. Và nhà cầm quân người Bồ đã đáp trả nhanh chóng bằng cách khơi lên chuyện Quỷ đỏ ăn may. 

Mourinho đùa cợt rằng Solskjaer muốn khu cấm địa phải nới rộng thành 20 mét để những cú sút xa không ghim vào cột dọc và xà ngang như trận cầu kích động vừa qua.

Khi Sky Sport hỏi rằng liệu Mourinho có đo cột khung thành trước trận Tottenham hòa Newcastle 1-1 vào Chủ nhật hay không, Mourinho đáp: “Không, bởi vì tôi biết các cột khung thành vẫn ổn.
“Tôi nghĩ rằng Ole ngày hôm qua đã rất vui và ngạc nhiên với những gì đã xảy ra với đội của mình nên anh ta đã này ra ý tưởng nói đùa.

“Nhưng tôi hiểu đối với anh ấy, kích thước của các cột khung thành không quan trọng. Đối với anh ấy, điều quan trọng là kích thước của khu cấm địa 16,50m.

“Anh ấy sẽ không bao giờ chấp nhận chơi với khu cấm 16 thước, tôi nghĩ anh ta thích khu cấm địa 20m hơn! Khoảng cách ấy, đối với anh ta sẽ tốt hơn”.
Man United đã bất ngờ thấy Brighton gỡ hòa bằng quả đánh đầu cận thành ở phút 90+5. Đó đã là khoảnh khắc cuối cùng của 5 phút cộng thêm, nhưng Quỷ đỏ vẫn tìm thấy một pha áp sát khu cấm để Harry Maguire đánh đầu sượt qua tay một hậu vệ, trọng tài đã thổi hồi còi mãn trận nhưng đành phải xem lại VAR để trao cho đội khách quả 11m, nơi Bruno Fernandes ghi bàn ở phút bù giờ thứ 10.

Sau khi mỉa mai chuyện Man United của Solskjaer để bóng trúng xà ngang quá nhiều, Mourinho thậm chí còn nhắm đến năng lực sút phạt đền cùa cầu thủ đồng hương Bruno Fernandes như ám chỉ là Quỷ đỏ được hưởng phạt đền khá nhiều kể từ tháng 7 đến giờ.

Tất nhiên, Jose Mouirnho không có tâm trạng tốt nhất vào Chủ nhật khi những sai lầm chiến thuật khiến Tottenham đánh rơi chiến thắng: Sự can thiệp của VAR giúp Callum Wilson được hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ để gỡ hòa 1-1 trong trận đấu mà  Son Heung-min có 2 lần sút dội cột dọc và xà ngang, còn Harry Kane cũng 3 lần sút bóng trong khu cấm nhưng thủ thành Newcastle đều phá được chỉ bằng 1 tay.

Cuộc chiến chưa đến gân, 2 nhà cầm quân đã sớm khơi mào cho cuộc khẩu chiến. Hãy chờ xem Solskjaer sẽ châm chọc gì nữa khi Mourinho cũng sẵn sàng ra đòn ứng phó.

Tin cùng chuyên mục