Bí mật đằng sau bản hợp đồng triển hạn của Messi

Jorge Messi và Josep Maria Bartomeu đã ngồi lại để đàm phán hợp đồng mới của Leo Messi. Họ đã đạt được thỏa thuận: gia hạn hợp đồng đến năm 2023 với điều khoản ra đi và với những con số không tăng giảm.
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và siêu sao Leo Messi
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và siêu sao Leo Messi

Trong nhiều tháng, Barcelona đã làm việc trên hợp đồng của Leo Messi, bao gồm cả đeiuều khoản triển hạn. Sau một vài cuộc họp, có vẻ như đã có một thỏa thuận đã được tìm thấy cho huyền thoại sống.

Tờ Marca hôm Chủ nhật đã tiết lộ một số chi tiết cuộc họp cá nhân giữa Jorge Messi và Josep Maria Bartomeu để đàm phán triền hạn cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona, hợp đồng hiện tại chỉ ràng buộc cho đến tháng 6-2021.

Rõ ràng, cả 2 bên liên quan đã đồng ý về phác thảo cho hợp đồng mới, sẽ kéo dài thêm 2 năm nữa.

Như vậy, hợp đồng của Leo Messi sẽ kéo dài đến tháng 6-2023, mặc dù nó sẽ bao gồm một điều khoản đã xuất hiện trong bản hợp đồng hiện tại: Messi sẽ được phép rời khỏi đội khi anh muốn, bất chấp những chi tiết của hợp đồng, vì Messi không muốn bị ràng buộc bởi bất kỳ loại hợp đồng nào.

Điều khoản ra đi và không tăng lương

Điều khoản giải thoát là điều đặc biệt dành cho chính Messi, người sẽ quyết định vào cuối mỗi năm xem anh muốn làm gì và liệu anh có đủ sức khỏe để tiếp tục trình diễn ở trình độ cao hay không.

Một vấn đề khác cần làm nổi bật là những con số của Messi tại Camp Nou. Có vẻ như cầu thủ Barça sẽ không cải thiện mức lương của mình và sẽ duy trì mức thu nhập hiện tại, do thời điểm phức tạp mà CLB đang trải qua do cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Thông thường, bất cứ bản hợp đồng triển hạn nào cũng sẽ mang đến cho cầu thủ cơ hội tăng lương, nhưng Messi thực sự không đòi hỏi điều đó. Có người nói là do mức lương cao quá rồi, nên không cần tăng thêm nữa. Nhưng thực tế là Messi yêu Barcdelona và muốn cống hiến nhiều hơn cho CLB.

Cộng đồng mạng nêu câu hỏi rằng việc triển hạn thêm 2 năm có nghĩa gì khi Messi có thể tự quyết định chuyện đi ở của ,mình vào cuối mùa. Câu trả lời nằm ở phát biểu của ông bố Jorge Messi: “Hợp đồng này giống như một lời hứa của Leo với CLB mà nó yêu mến. Nếu đầu mùa giải Leo ra sân khi chắc chắn nó sẽ chơi cho đội đến hết mùa. Hơn thế, việc ràng buộc thêm 2 năm chỉ là vấn đề hình thức, như lời công bố cho thế giới biết Barcelona vẫn đang sở hữu chữ ký của Messi, cho dù giữa 2 phía chẳng có gì níu giữ nhau ngoài tình nghĩa”.

Tin cùng chuyên mục