Bí mật của Roman Safiullin: Từng đấu Lý Hoàng Nam, từng mổ chấn thương ở… Việt Nam, muốn theo đường Aslan Karatsev

Roman Safiullin, vị anh hùng “gánh team” bất đắc dĩ của người Nga, khi mà Daniil Medvedev đang không đạt được trạng thái tốt nhất ở giải đoạn mở màn ATP Cup 2022, đang thu hút sự chú ý lớn lao của giới mộ điệu. Tay vợt hạng 167 thế giới thực chất là ai? Trước đây, anh đã lăn lộn trải qua những gì mà sau 6 năm trời chưa giành được danh hiệu ATP Tour nào??

Safiullin (trái) ăn mừng chiến thắng cùng tuyển Nga
Safiullin (trái) ăn mừng chiến thắng cùng tuyển Nga

“Lão đại của quần vợt Nga”, HLV Shamil Tarpischev vừa có những tiết lộ “động trời” về Safiullin - người đang tạm thời “gánh team” cho tuyển Nga ở ATP Cup 2022, khi Medvedev vẫn còn có những tập trung cao hơn là hướng về giải đấu Australian Open 2022, nên nhập cuộc không tốt.

HLV Tarpischev kể với Championat: “Safiullin ư? Hồi năm 2015, cậu ấy từng giành ngôi vô địch trẻ tại Australian Open. Roman từng có một chấn thương rất nghiêm trọng ở vai, chấn thương đó gấp đến nỗi, cậu ấy thậm chí đã phải tiến hành phẫu thuật điều trị chấn thương thật nhanh ở Việt Nam (tiếc là ông Tarpischev không nói rõ Safiullin đã mổ như thế nào, hồi phục thế nào ở Bệnh viện nào tại Việt Nam?)”.

“Gần đây, chấn thương này lại tái phát khiến Roman đối mặt với một số vấn đề. Cậu ấy vốn là một tay vợt giỏi về chuyên môn, nhưng bản thân lại gặp quá nhiều xủi xẻo, chưa thể phát triển tốt sự nghiệp của mình. Cậu ấy cũng không thường tiết lộ bản thân mình ở tầm đẳng cấp thực tế như thế nào, bằng cả lơi nói lẫn hành động trên sân".

"Thường thì cậu ấy đánh đơn rất tốt và từng thắng rất nhiều ở hệ thống giải đấu Challenger (thực chất, Safiullin tham gia hệ giải Future nhiều hơn và từng 2 lần liên tiếp đánh bại Lý Hoàng Nam, tay vợt số 1 Việt Nam tại Tây Ninh, trong các trận chung kết thuộc giai đoạn tháng 10 và tháng 11-2018)”, Tarpischev kể về câu chuyện mà Safiullin đã từng phải trải qua trong sự nghiệp khá là lận đận của anh này.

“Gần đây, cậu ấy có gặp tôi và nói: “Tôi muốn lập lại con đường mà Karatsev (nói đến “Biến số quái lạ” Aslan Karatsev) đã đi qua”. Nhưng không may là, cậu ấy vẫn đang rất đau đầu với các ca chấn thương của mình. Với kết quả ở ATP Cup, tôi chúc mừng cậu ấy vì đã giành chiến thắng cực kỳ quan trọng cho màu áo của tuyển Nga. Nhưng tôi cũng muốn chúc mừng một vấn đề khác: “Không còn chấn thương, ở đây hay ở kia”, Tarpischev chia sẻ về bí mật của Safiullin.

Ngày mai, khi tuyển Nga đấu với đội tuyển chủ nhà Australia, vốn không mấy đáng ngại vì ngoại trừ Alex de Minaur, họ không có những tay vợt cứng cựa ấn tượng kiểu như là “Gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios, “Gã trai lắm trò” Bernard Tomic, Safiullin sẽ lại có đất diễn để tung hoành.

Theo lịch thi đấu sơ bộ, tay vợ hạng 167 thế giới sẽ “lĩnh ấn tiên phong”, đối đầu với James Duckworth (hạng 49 thế giới) trong trận đánh đơn số 1. Xét về lý thuyết, Duckworth được đánh giá cao hơn vì có thứ hạng cao hơn và chơi bóng ở hệ giải ATP Tour thường xuyên hơn. Nhưng biết đâu đó, "bí mật" từ Safiullin sẽ tiếp tục nở rộ? Kết quả giữa trận đấu Safiullin với Duckworth, vì vậy sẽ rất then chốt trước khi Daniil Medvedev ra sân đánh trận thứ 2...

Tin cùng chuyên mục