Bỉ không có kế hoạch đặc biệt để ngăn chặn Ronaldo

Cristiano Ronaldo sẽ là người được chú ý vào ngày Chủ nhật, nhưng HLV Roberto Martinez nói rằng tuyện Bỉ không thể chỉ tập trung vào ngôi sao người Bồ Đào Nha. Không có ‘cái bóng’ cho riêng mình, CR7 liệu có làm nên bất ngờ ở Seville?
Bỉ sẽ không phân người bám chặt Ronaldo
Bỉ sẽ không phân người bám chặt Ronaldo

Ronaldo đã cột mốc kỷ lục ghi 109 bàn thắng quốc tế của Ali Daei bằng quả phạt đền trong trận đấu với Pháp để đưa Bồ Đào Nha vào vòng knock-out Euro 2020.

Tuy nhiên, HLV Martinez khẳng định Ronaldo sẽ không được chú ý đặc biệt trong cuộc đụng độ với Bỉ. Ông nói trong cuộc họp báo: "Khi bạn đặt ra một kế hoạch chống lại một cầu thủ cụ thể, bạn có thể bị tổn thương bởi những cầu thủ khác. Cách chơi của Bồ Đào Nha có rất nhiều mối đe dọa, họ có rất nhiều tốc độ ở phía sau”.
"Tất nhiên Cristiano Ronaldo dường như là cầu thủ có được mọi yếu tố để ghi bàn: Đúng thời điểm, đúng đường chuyền và đúng cơ hội, và bạn phải luôn nhận thức được mối nguy hại từ cậu ta, nhưng bạn phải phòng thủ với 10 cầu thủ khác của Bồ Đào Nha theo cùng một biện pháp.

"Chúng tôi cần phải gọn nhẹ, chúng tôi cần thực sự chắc chắn và cần phòng ngự như một tập thể.
"Rõ ràng là chúng tôi luôn nghĩ về đối thủ và luôn phải vậy, bạn cần phải nắm bắt thông tin, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có động lực thực sự tốt và đó là nơi chúng tôi đang tập trung".

Trung vệ Toby Alderweireld nói thêm: "Cách tốt nhất để ngăn chặn Ronaldo là gì? Là chơi theo một đội. Đó luôn là thế mạnh của chúng tôi. Tôi biết giới truyền thông tập trung vào Cristiano nhưng Bồ Đào Nha có quá nhiều phẩm chất. Chúng ta không nên đánh giá thấp Bernardo Silva -  một cầu thủ không thể tin được - và Diogo Jota. Họ có rất nhiều cầu thủ có thể ghi bàn từ tình huống không có gì nguy hiểm. Chúng tôi chắc chắn không đánh giá thấp họ".

Phép màu trong đôi chân De Bruyne
Bỉ chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 trận thắng ở vòng bảng, nhưng lý do chính cho sự lạc quan của họ có thể nằm ở sự trở lại thành công của Kevin De Bruyne.

Sau khi hồi phục nhanh chóng chấn thương gãy xương mặt ở trận chung kết Champions League, ngôi sao của Manchester City đã chơi gần như toàn bộ trận đấu với Đan Mạch, nơi anh ghi bàn và kiến tạo bàn thắng khác.

Martinez nói: "Kevin, thật tuyệt khi có thể thấy cậu ấy 45 phút và sau đó là gần 90 phút, vì vậy tôi cảm thấy rằng cậu ấy đang ở trong tình trạng thể lực hoàn hảo để bước vào trận đấu này". 

"Kevin sẽ có một vai trò bình thường, một vai trò có tầm ảnh hưởng. Cậu ấy không phải là một cầu thủ cần phải chơi ở một vị trí nhất định. Chúng tôi cần cho cậu ấy cơ hội để trở thành người tạo ra lối chơi, để có thể liên kết với việc kiểm soát bóng mà chúng tôi có.
"Chúng tôi sẽ phải kiên nhẫn trước một đội tuyển Bồ Đào Nha thực sự tốt, kiên quyết và có cấu trúc phòng ngự tốt, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ thấy mình đang làm những gì thường làm".

Tin cùng chuyên mục