Bi hài Tunisia chỉ còn 1 thủ môn cho trận cuối

Sau khi bị FIFA khước từ thỉnh cầu được bổ sung thêm 1 thủ môn theo dạng khẩn cấp, sau khi 2 thủ môn hàng đầu đều đã chấn thương, thì Tunisia giờ chỉ biết “liệu cơm gắp mắm” ở trận cuối cùng World Cup 2018.

Tiền đạo Fakhreddine Ben Youssef (phải) sẽ sắm vai thủ thành bất đắc dĩ của Tunisia. Ảnh: Getty Images
Tiền đạo Fakhreddine Ben Youssef (phải) sẽ sắm vai thủ thành bất đắc dĩ của Tunisia. Ảnh: Getty Images

Tuyển Tunisia toàn thua 2 trận đầu tiên tại bảng G và đã chính thức bị loại, họ còn mất luôn 2 thủ môn hàng đầu của mình. Theo đó, số 1 Mouez Hassen chỉ xuất hiện tại giải đấu này trong vòng 16 phút trận mở màn thua tuyển Anh, sau chấn thương vai khá nghiêm trọng. Số 2 Farouk Ben Mustapha là “chủ nhân” của 6 bàn thua sau đó, ở cả thất bại trước tuyển Anh và tuyển Bỉ, nhưng xui rủi chấn thương đầu gối trong buổi tập hôm thứ ba vừa qua.

Trong tình thế này, Tunisia đã triệu tập gấp thủ thành Moez Ben Cherifia bay đến Moscow hôm thứ tư, với hy vọng thỉnh cầu bổ sung thêm 1 thủ môn theo dạng khẩn cấp được FIFA chấp thuận. Tuy nhiên, FIFA cuối cùng đã từ chối. Như vậy, tuyển Tunisia sẽ ra sân trận cuối tại World Cup 2018 đối đầu Panama đêm nay bằng thủ thành số 3 của mình là Aymen Mathlouthi, và điền tên tiền đạo Fakhreddine Ben Youssef cho vị trí dự bị.

Panama cũng đã sớm chia tay giải đấu sau 2 thất bại nặng nề, 0-3 trước Bỉ và 1-6 trước Anh. Tuy nhiên, đại diện CONCACAF trong lần đầu tiên góp mặt ở World Cup giờ nhìn vào khó khăn của Tunisia để hy vọng sẽ có chiến thắng đầu tiên tại giải đấu số 1 hành tinh. Hôm 24-6 trước tuyển Anh, ở phút 78, hậu vệ Felipe Baloy đã đi vào lịch sử như là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Panama tại World Cup.

Tin cùng chuyên mục