Bị đuổi vì… xúc phạm mẹ trọng tài, Costa khóc trong phòng thay đồ, HLV Simeone vẫn bất mãn

Cựu tiền đạo của Chelsea, Diego Costa, vừa phải nhận thẻ đỏ ngay ở phút thứ 28 trong trận Atletico Madrid thua Barcelona của Lionel Messi 0-2. “Gã bặm trợn” Costa đã bị đuổi vì có phản ứng quyết liệt đến thái quá sau một pha cắt còi của trọng tài chính Gil Manzano, cụ thể, anh này đã có lời lẽ xúc phạm đến mẹ của vị trọng tài. Sau đó, Costa đã khóc trong phòng thay đồ…

Diego Costa nhận thẻ đỏ vì xúc phạm mẹ trọng tài chính
Diego Costa nhận thẻ đỏ vì xúc phạm mẹ trọng tài chính

Tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil, từng giành 2 danh hiệu Premier League với CLB Chelsea, dưới thời của Jose Mourinho và Antonio Conte, đã tỏ ra bất mãn với trọng tài chính điều hành trận đấu sau pha va chạm với một hậu vệ của Barcelona là Jordi Alba.

Sau khi trọng tài chính cắt còi, Costa đã lao đến trước mặt ông này và tuôn ra một tràng dài những từ ngữ mang tính xúc phạm đến mẹ của vị trọng tài. Quá tức giận, trọng tài Manzano không tốn nhiều thời gian để rút ra chiếc thẻ đỏ, đuổi Costa khỏi sân ở phút thứ 28 của trận đấu.

Bị đuổi vì… xúc phạm mẹ trọng tài, Costa khóc trong phòng thay đồ, HLV Simeone vẫn bất mãn ảnh 1 Phản ứng thái quá của Costa
Chơi thiếu người trong suốt thời gian còn lại của trận đấu một cách khá kiên cường, nhưng cuối cùng thì, đoàn quân của ông Diego Simeone cũng vẫn phải gục ngã trước 2 pha dứt điểm hiểm hóc của Luis Suarez ở phút thứ 85, và của Lionel Messi ở phút thứ 86.
Riêng Messi, anh đã thực hiện một siêu phẩm, sau khi lừa bóng qua 3 hậu vệ Atletico ngay trong vòng cấm địa, siêu sao người Argentina đã sửa bóng "tỉnh như ruồi", đánh lừa cả thủ môn Jan Oblak và những cầu thủ còn lại của hàng thủ Atletico. Atletico đã thua một phần vì không còn Costa trên hàng công, và cựu tiền đạo đã có thời gian chiêm nghiệm sai lầm của chính mình.
Bị đuổi vì… xúc phạm mẹ trọng tài, Costa khóc trong phòng thay đồ, HLV Simeone vẫn bất mãn ảnh 2 Messi có một siêu phẩm khi Atletico chơi thiếu người
Theo nhiều nguồn tin cho hay, Costa đã rất ân hận khi bị để lại một mình trong phòng thay quần áo, khi có quá dư thừa thời gian để suy nghĩ đến chiếc thẻ đỏ, đến những lời lẽ xúc phạm trọng tài Manzano của anh này, đến cả việc làm ảnh hưởng đến kết quả của đội nhà.
Và anh này đã không thể kềm chế được bản thân, đã bật khóc. Đây mới chỉ là tấm thẻ đỏ trực tiếp thứ 3 ở trong sự nghiệp của Diego Costa, dù anh được xem là một cầu thủ khá cộc tính trên sân đấu (anh cũng từng nhận 2 thẻ đỏ khác, do lĩnh 2 thẻ vàng).

Tuy Costa đã trả giá xứng đáng về cách hành xử của mình, ông thầy Simeone vẫn bênh vực anh và tỏ ra bất mãn với quyết định của vị trọng tài chính Manzano. Nhà cầm quân người Argentina lên tiếng cho biết ở trong buổi họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi phải nhận quá nhiều thẻ đỏ trong mùa này, như vậy, chúng tôi đã phải làm điều gì đó quá sai lầm. Tôi đã hỏi trọng tài chính ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp, ông ta nói với tôi rằng, Costa đã nói thứ gì đó không được, nhưng Costa đảm bảo với tôi là cậu ta không làm như vậy”.

“Những cầu thủ khác cũng đã nói nhiều thứ mà không phải nhận thẻ đỏ. Các cầu thủ Barcelona cũng làm điều tương tự nhưng lại chẳng sao. Điều này không bào chữa cho những gì Costa đã làm. Nếu trọng tài chính cảm thấy đó là hành động xúc phạm, thì tấm thẻ đỏ là hoàn toàn có lý. Nhưng ông ta phải đối xử một cách tương tự với tất cả mọi người”, Simeone nói.

Bị đuổi vì… xúc phạm mẹ trọng tài, Costa khóc trong phòng thay đồ, HLV Simeone vẫn bất mãn ảnh 3 Sự thất vọng của Simeone, trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông vẫn chưa thể đánh bại Barcelona
Với trận thua đối đầu trực tiếp trước Barcelona, hiện tại, khoảng cách giữa Atletico với “Binh đoàn xứ Catalan” đã được nâng lên thành 11 điểm, khi La Liga mùa này chỉ còn 7 trận đấu nữa là kết thúc. Nghĩa là, Barca đã chạm 1 tay vào ngôi vô địch Tây Ban Nha ở mùa này.

Nhưng Simeone vẫn cảm thấy hạnh phúc với đội bóng của mình: “Mùa giải của chúng tôi vẫn chưa xong đâu. Chúng tôi đã thắng Siêu Cúp châu Âu (Atletico đánh bại “kình địch cùng thành phố” Real Madrid với tỷ số 4-2 trong trận đấu Siêu Cúp diễn ra hồi đầu mùa giải, Costa lập cú đúp trong trận đấu này). Chúng tôi đã chơi ở Champions League. Kết quả có thể là tiêu cực, nhưng chúng tôi không quên rằng mình đến từ đâu. Tôi tin rằng, mọi thứ đang diễn ra, sẽ làm chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

Tin cùng chuyên mục