Bị Dortmund bỏ rơi, Mario Goetze khó tới CLB lớn

Ngôi sao sáng nhất trận chung kết World Cup 2014, Mario Goetze đứng trước nguy cơ sự nghiệp đỉnh cao lụn bại khi không được Borussia Dortmund gia hạn hợp đồng.
Bị Dortmund bỏ rơi, Mario Goetze khó tới CLB lớn

Người hâm mộ bóng đá Đức không quên khoảnh khắc Mario Goetze ghi bàn duy nhất ở trận chung kết World Cup 2014 ở phút 113 trước đối thủ Argentina. Tiền vệ tấn công 27 tuổi không ngờ rằng 6 năm sau, mọi thứ trở nên tồi tệ với mình. Ở mùa giải hiện tại, Goetze chỉ mới được HLV Luicen Favre tung ra sân ở đội hình xuất phát tại Bundesliga 5 lần. Anh sẽ hết hợp đồng với Dortmund vào ngày 30-6 tới và sẽ rời sân Signal Iduna.

Dortmund và Goetze không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. CLB Vàng-đen đề nghị Goetze ở lại với điều kiện phải giảm lương từ 10 triệu euro xuống còn 7,8 triệu euro nhưng tiền vệ này không chấp thuận.

Goetze như vậy chắc chắn rời Signal Iduna lần thứ hai. Lần trước vào năm 2013 khi anh chuyển sang Bayern Munich với giá 37 triệu euro. Ba năm sau, anh trở lại Dortmund với giá 27 triệu euro. Cựu danh thủ Đức là Lothar Matthaus nhận định quá khó cho Goetze có thể tìm được một đội bóng lớn vào lúc này bởi phong độ đã quá sa sút. Goetze từng phải trải qua thời gian dài đau cơ năm 2016 khiến phong độ sa sút. Có thông tin Arsenal muốn có Goetze vào mùa hè tới sau khi từng thất bại vào năm…2011.

Tin cùng chuyên mục