Bị đội chót bảng cầm hòa, Mourinho chỉ trích sai lầm cá nhân

HLV Jose Mourinho khẳng định chính những sai lầm cá nhân của các ngôi sao Tottenham đã khiến họ phải trả giá bằng kết quả hòa 2-2 tại Norwich vào đêm thứ bảy.

Dáng vẻ thất vọng của Jose Mourinho trên băng ghế chi đạo. Ảnh: Getty Images
Dáng vẻ thất vọng của Jose Mourinho trên băng ghế chi đạo. Ảnh: Getty Images

Tottenham hai lần phải ngược dòng để tìm kiếm một điểm trên sân đối thủ chót bảng. Ở phút 18, từ tình huống cầu thủ đội khách mất bóng gần khu vực cấm địa, Mario Vrancic đã tận dụng tốt để mở tỷ số cho đội chủ sân Carrow Road. Thậm chí, Tottenham suýt thua thêm sau hơn nửa giờ thi đấu, nhưng bàn thắng của Teemu Pukki từ một tính huống phản công đã bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Christian Eriksen với pha đá phạt tuyệt đẹp ở phút 55 đã giúp Tottenham cân bằng tỷ số, tuy nhiên, chỉ 6 phút sau Norwich đã vượt lên một lần nữa khi nỗ lực phá bóng giải vây của Toby Alderweireld lại bật chân Serge Aurier biến thành bàn phản lưới nhà. Rất may ở phút 83, Harry Kane đã giải cứu Gà trống thành công khi sút thắng quả phạt đền - ghi bàn thứ 136 của anh sau 200 trận ra sân ở Premier League.

Hòa 2-2, trận mất điểm thứ 2 trong 3 vòng đấu gần nhất, Tottenham đã để mất vị trí thứ 5 về cho Man.United - đội ra sân sau và thắng 2-0 tại Burnley. HLV Mourinho không thể hài lòng về những gì đã chứng kiến, khi Tottenham thủng lưới trận thứ 9 trong 10 trận trên mọi đấu trường dưới quyền của ông - bao gồm 12 bàn sau 8 trận Premier League. Và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bóng gió rằng sai lầm cá nhân của các cầu thủ là hậu quả mà ông phải chịu từ người tiền nhiệm Mauricio Pochettino.

HLV Mourinho nhấn mạnh: “Chúng tôi đã khởi đầu rất, rất tốt và có ba hoặc bốn cơ hội lớn vào đầu hiệp một, và rồi chúng tôi để thủng lưới hai bàn thắng rất tệ - thêm một lỗi khác trong bàn thắng mà họ bị từ chối vì việt vị. Quá nhiều sai lầm cứ lặp đi lặp lại trong phòng thủ, và đây là một chút xuất phát từ lịch sử của chúng tôi. Tôi có rất nhiều việc phải làm và nỗ lực thay đổi điều này thật khó khăn”.

Nhà cầm quân 56 tuổi nói thêm: “Chúng tôi phải cải thiện nhanh khả năng phòng ngự vì đang có quá nhiều sai lầm cá nhân. Điều này thật bực bội, chúng tôi chơi tốt nhưng phải trả giá vì những sai lầm phòng ngự từ trận này sang trận khác”.

Tin cùng chuyên mục