Bỉ chấm dứt hy vọng của tuyển Anh,

Đội tuyển số 1 thế giới, Bỉ đã chấm dứt hy vọng lọt vào vòng chung kết Nations League của tuyển Anh sau chiến thắng 2-0 vào Chủ nhật, trong khi Italy cũng tiến gần hơn đến cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch vào năm sau.

Đội tuyển số 1 thế giới, Bỉ tỏ rõ sức mạnh trước tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Đội tuyển số 1 thế giới, Bỉ tỏ rõ sức mạnh trước tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Youri Tielemans và Dries Mertens đã ghi các bàn thắng giúp tuyển Bỉ giành chiến thắng trước tuyển Anh của HLV Gareth Southgate. Lần đầu tiên kể từ sau khi chính tuyển Bỉ trong trận tranh hạng 3 World Cup 2018, sau đó là thất bại trước Tây Ban Nha ở Nations League hơn hai năm trước, tuyển Anh đã phải chịu những thất bại liên tiếp - trước đó họ thua tại Đan Mạch hồi tháng trước.

Trận thua thứ 2 liên tiếp khiến tuyển Anh rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng 2 League A, kém tuyển Bỉ 5 điểm trong khi chỉ còn một trận cuối. Phía ngược lại, tuyển Bỉ tưởng chừng đã sớm cầm chắc tấm vé thứ 2 sau Pháp vào vòng chung kết, khi kết quả còn lại của bảng giữa Đan Mạch và Iceland là 1-1 trước 5 phút cuối. Tuy nhiên, quả phạt đền thành công ở phút bù giờ của Christian Eriksen đã giúp người Đan Mạch giành chiến thắng 2-1. Chiến thắng muộn giúp Đan Mạch có 12 điểm, chỉ kém 2 điểm so với ngôi đầu. Mặc dù vậy, ở trận “chung kết” của bảng đấu vào thứ tư, tuyển Bỉ đang có lợi thế sân nhà khi chào đón Đan Mạch.

Bỉ chấm dứt hy vọng của tuyển Anh, ảnh 1 1Italy bất chấp vấn đề nhân sự vẫn giành chiến thắng trước Ba Lan. Ảnh: Getty Images  

Tại bảng 1 Leagua A, tuyển Italy bất chấp đối mặt vấn đề lớn về nhân sự, khi không có HLV Roberto Mancini và nhiều trụ cột vì ảnh hưởng của Covid-19, vẫn xuất sắc giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đội khách Ba Lan. Tiền vệ Jorginho đã mở tỷ số ở phút 27 sau một quả phạt đền. Phút 77, Ba Lan có Jacek Goralski bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ 2, trước khi Azzurri có thêm bàn thắng quyết định do công của Domenico Berardi ở phút 84.

Italy giành lại vị trí đầu bảng từ Hà Lan, đội ra sân trước và đánh bại Bosnia & Herzegovina 3-1 nhờ cú đúp của Georginio Wijnaldum - cũng là ghi chiến thắng đầu tiên dưới quyền tân HLV Frank de Boer. Hà Lan đang có 8 điểm, kém 1 điểm so với ngôi dầu của Italy, họ sẽ tới Ba Lan trong trận đấu cuối cùng vòng bảng vào thứ tư. Tuy nhiên, Italy có đủ quyền tự quyết tấm vé vào vòng chung kết nếu thắng tại sân đội cuối bảng Bosnia.

Tin cùng chuyên mục