Bị cầm hòa ở Sevilla, thầy trò Barca “cãi nhau”

Lionel Messi đã ghi được 37 bàn trong 38 lần đối đầu Sevilla, nhưng đêm qua anh không thể tái lập điều đó để làm tròn cột mốc 700 bàn trong sự nghiệp, còn Barcelona thì bị cầm hòa 0-0.

Gerard Pique bất ngờ đưa ra những nhận định đầy bi quan. Ảnh: Getty Images
Gerard Pique bất ngờ đưa ra những nhận định đầy bi quan. Ảnh: Getty Images

Kết quả vừa qua khiến cuộc đua vô địch La Liga trở nên căng thẳng hơn, khi Real Madrid có thể trở lại vị trí đầu bảng nếu họ giành chiến thắng tại Sociedad vào Chủ nhật. Và khi đó, với 8 vòng đấu còn lại, thì dù 2 đội toàn thắng đến cuối mùa thì đội bóng của HLV Zinedine Zidane sẽ vô địch nhờ thành tích đối đầu vượt trội của họ.

Tất nhiên, diễn biến sẽ không dễ dàng như dự tính trên, và tương lai vẫn còn là cuộc đua khó lường. Thế nhưng, thật bất ngờ khi trung vệ kỳ cựu Gerard Pique đưa ra những nhận định đầy bi quan: “Tôi nghĩ Barca sẽ rất khó để giành chiến thắng trong giải đấu này. Quyền tự quyết không còn trong tay chúng tôi nữa. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng, nhưng tôi không tưởng tượng được Real sẽ đánh rơi nhiều điểm số”.

Trong khi, HLV Quique Setien cố gắng lạc quan hơn, khi cho rằng những gì Pique phát biểu đã gây nên tình huống căng thẳng không đánh có: “Kết qua là sự thất vọng của thời điểm này, vì chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp 1. Có lẽ cảm giác lúc này không mấy tích cực, nhưng có thể cậu ấy sẽ thấy điều gì đó khác vào ngày mai. Tôi không nghĩ Real sẽ thắng tất cả các trận đấu của họ. Vì vậy, tôi không nghĩ chúng ta cần phải kịch tính hóa tình huống này. Điều quan trọng lúc này là chúng tôi cần tập trung vào cách chúng tôi có thể cải thiện”.

Tiếp theo Barca sẽ chào đón là Athletic Bilbao tại Camp Nou vào thứ ba, trước khi có các trận đấu với Celta Vigo và đặc biệt Atletico Madrid. Phía ngược lại, sau chuyến làm khách tại Sociedad vào Chủ nhật, Real chỉ tiếp đón Mallorca trước khi tới Espanyol.

Tin cùng chuyên mục