Bị Atletico hạ nhục 7 bàn, HLV Zidane vẫn lạc quan tin Real sẽ thành công

Mùa giải mới của Real Madrid tiếp tục bị phủ bóng đen sau thảm bại 3-7 trước kình địch Atletico khi họ đối đầu nhau trên đất Mỹ trong khuôn khổ International Champions Cup.

Eden Hazard tiếp tục gây thất vọng trong màu áo mới. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard tiếp tục gây thất vọng trong màu áo mới. Ảnh: Getty Images

Bất chấp HLV Zinedine Zidane tung ra sân thành phần mạnh, bao gồm tân binh Eden Hazard, nhưng họ đã nhanh chóng sụp đổ trước sự nhập cuộc mạnh bạo của đối thủ. Atletico mở tỷ số chỉ sau 43 giây, dẫn 4-0 sau 20 phút và 5-0 khi hiệp đầu kết thúc. Tiền đạo Diego Costa ghi hat-trick trong hiệp đầu tiên, anh ghi thêm 1 bàn nữa ở hiệp 2 trong khi tân binh đắt giá Joao Felix cũng kịp ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới…

Trước cú sốc này, HLV Zinedine Zidane đánh giá: “Chúng tôi đã nhập cuộc trận đấu rất tệ. Đây là một trận đấu cấp cao, nhưng chúng tôi lại không cho thấy sự sẵn sàng. Chúng tôi thủng lưới 2 bàn chỉ sau 8 phút, nhưng toàn đội phản ứng thật sự thất vọng. Chúng tôi gần như không hiện diện trong hiệp đầu, chúng tôi thiếu mọi thứ đặc biệt là sức mạnh”.

“Thật thất vọng khi để Atletico ghi đến 7 bàn”, nhà cầm quân người Pháp nói thêm. “Mặc dù vậy, đây chẳng phải là một điều gì đó khiến tất cả phải hoảng loạn. Đây chỉ là một trận giao hữu trước mùa giải. Atletico đã thắng vì họ giỏi hơn tất cả mọi mặt. Về phần mình, chúng tôi vẫn bình tĩnh trong công tác chuẩn bị. Vẫn còn thời gian đến 17-8 chúng tôi mới đá trận đầu tiên của mùa giải mới, và chúng tôi sẽ đảm bảo khắc phục tốt những vấn đề đang gặp phải”.

Bị Atletico hạ nhục 7 bàn, HLV Zidane vẫn lạc quan tin Real sẽ thành công ảnh 1 HLV Zinedine Zidane thừa nhận Atletico đã vượt trội về mọi mặt. Ảnh: Getty Images

Những vấn đề của Real, chắc chắn là năng lực phòng ngự. Họ chỉ chơi trận giao hữu thứ 3, thì đã phải vào lưới nhặt bóng đến 12 lần - khi trước đó thua Bayern Munich 1-3 và thua trước Arsenal 2 bàn trong kết quả hòa 2-2. Và HLV Zidane tiếp tục: “Mùa giải mới của chúng tôi sẽ tốt, tôi hoàn toàn không nghi ngờ về điều đó”.

Theo lịch trình, đoàn quân vừa chi hơn 300 triệu EUR để tăng cường lực lượng của HLV Zidane rời Mỹ và bay đến Đức để chuẩn bị cho trận đối đầu Tottenham ngày 30-8 tại Audi Cup 2019. Real sẽ khép lại quá trình chuẩn bị bằng trận đấu với Red Bull Salzburg tại Áo ngày 7-8, trước khi trở về nước để sẵn sàng cho ngày khai màn La Liga tại Celta Vigo vào ngày 17-8.

Tin cùng chuyên mục