Bernardo úp mở trước tin đồn đến Barca

Tiền vệ Bernardo Silva đã từ chối cam kết tương lai của mình với Man.City trong bối cảnh đang được Barcelona quan tâm. Tuy nhiên, chuyện đi-ở của ngôi sao trị giá 85 triệu bảng này chắc chắc là đề tài không dễ kết thúc sớm.

Có thể một lần nữa, HLV Pep Guardiola sẽ cố giữ Bernardo Silva? Ảnh: Getty Images
Có thể một lần nữa, HLV Pep Guardiola sẽ cố giữ Bernardo Silva? Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi người Bồ Đào Nha muốn rời sân Etihad vào mùa hè năm ngoái để gần gia đình hơn, nhưng cuối cùng đã ở lại và tiếp tục tận hưởng một mùa giải xuất sắc khác dưới thời HLV Pep Guardiola. Với phong độ đỉnh cao đó, và vẫn còn 3 năm trong hợp đồng, chắc chắn mức giá của Bernardo hiện đang rất cao. Barca được biết là CLB dành sự quan tâm cao nhất cho cầu thủ này, nhưng chính HLV Guardiola mới đây thừa nhận đội bóng cũ của ông rất khó có thể đáp ứng mức giá lên đến 85 triệu bảng.

Về phần mình, sau khi đóng góp 2 đường kiến tạo giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trước CH Séc mới đây, Bernardo đã từ chối các câu hỏi về việc liệu anh có thúc giục được ra đi một lần nữa trong vài tuần tới hay không: “Thật không may, tôi sẽ không thể trả lời các bạn, bởi vì tôi đang phục vụ đội tuyển quốc gia và hoàn toàn tập trung vào trận đấu còn lại. Khi mùa giải kết thúc, chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Về cơ bản, Barca vẫn có thể thành công nếu họ bán tiền vệ Frenkie de Jong sang Man.United với giá không ít hơn khoản tiền 64 triệu bảng để ký với anh từ Ajax vào năm 2019. Tuy nhiên, cũng không loại trừ việc Man.City sẽ nỗ lực thuyết phục ngôi sao ở lại.

Vào lúc này ngoài Bernardo có khả năng chia tay vì lý do gia đình, thì Man.City cũng có khả năng bán Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Oleksandr Zinchenko. Trong số đó, rõ ràng Bernardo có giá trị sử dụng cao hơn rất nhiều khi anh có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ lẫn tấn công biên. Như tiền vệ này bày tỏ với O Jogo mới đây: “Tôi sẵn sàng chơi bất kỳ đâu nếu được yêu cầu. Vị trí ở giữa sân? Đó là vị trí mà tôi biết rất rõ, nơi tôi chơi thường xuyên hơn, nơi tôi đã thực hiện tất cả các khóa huấn luyện và nơi tôi trưởng thành. Nhưng tôi luôn nói rằng tôi sẵn sàng và sẵn sàng chơi ở mọi nơi mà HLV yêu cầu”.

Và một yếu tố quan trọng khác khiến Man.City cố giữ ngôi sao này, đó là vì anh chơi rất ăn ý với đồng đội ở đội tuyển là Cancelo - hậu vệ cánh hiện đang là vị trí không thể thiếu ở Man.City. Cũng như có mối quan hệ rất tốt với trung vệ đội phó Ruben Dias.

Tin cùng chuyên mục