Bernardo Silva tỏa sáng, Man.City đánh chiếm ngôi đầu

Ngôi sao tấn công Bernardo Silva như muốn đáp đền những lời khen từ HLV Pep Guardiola khi tiếp tục chơi một trận đấu tuyệt hay, ghi cú đúp bàn thắng đẹp để làm nên chiến thẳng 3-1 tại Watford và qua đó giúp Man.City vượt qua Chelsea giành vị trí đầu bảng.

Bernardo Silva (trái) tiếp tục phong độ bùng nổ cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva (trái) tiếp tục phong độ bùng nổ cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Cú vô lê tuyệt đẹp của Bernardo Silva vào lưới Aston Villa hồi giữa tuần đã nhận được lời khen ngợi nồng nhiệt của HLV Guardiola, khi ông ca ngợi ngôi sao người Bồ Đào Nha “là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League hiện tại”. Và cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thêm 2 pha dứt điểm đẹp mắt để nâng tổng số bàn thắng của mình lên 7 bàn trong 12 trận gần nhất ở Premier League. “Cảm ơn Bernardo vì cậu ấy đã khiến tôi không sai”, HLV Guardiola nói. “Tôi biết cậu ấy rất khiêm tốn, đang có những cầu thủ hàng đầu ở Premier League nhưng thật sự cậu ấy đang làm rất tốt”.

Sân Vicarage Road gần đây chứng kiến chiến thắng vang dội 4-1 trước Man.United, và gần nhất hôm giữa tuần là gây khó cho Chelsea khi chỉ thua 1-2. Tuy nhiên, Man.City gần như kết liễu trận đấu chỉ trong vòng 4 phút, khi Phil Foden kiến tạo cho Raheem Sterling thực hiện pha đánh đầu đơn giản để mở tỉ số. Bernardo dứt điểm từ góc hẹp để nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút 31, sau đó và thực hiện một pha lập công tuyệt đẹp vào góc cao ở phút 63. Cầu thủ dự bị Juan Hernandez là người ghi bàn an ủi cho chủ nhà Watford ở phút 74.

Chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường cũng đưa Man.City vươn lên ngôi đầu với 35 điểm sau 15 trận, hơn 1 điểm so với Liverpool và 2 điểm so với Chelsea. HLV Guardiola đánh giá thêm: “Trận đấu có thể kết thúc sau 15 phút. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành chiến thắng. Chúng tôi đã chơi một cách nhất quán, có kiểm soát, chúng tôi đã chơi lại một trận đấu hay. Một màn trình diễn tốt nữa, và chúng tôi tiếp tục duy trì phong độ đã làm được trong 2 tháng trước”.
Bernardo Silva tỏa sáng, Man.City đánh chiếm ngôi đầu ảnh 1 Raheem Sterling tiếp đà hồi sinh với bàn thắng thứ 4 sau 6 trận. Ảnh: Getty Images

Giới quan sát chắc chắn sẽ tiếp tục liên tưởng phong độ cao hiện tại của Man.City với mạch 21 chiến thắng họ từng tạo được ở cùng kỳ giai đoạn của mùa trước, chuỗi thành tích chứng kiến họ mạnh mẽ hướng tới chức vô địch. Điều đó càng củng cố khi HLV Guardiola dần chào đón những ngôi sao xuất sắc trở lại, với Foden và bản hợp đồng kỷ lục Jack Grealish trở lại đội hình xuất phát, trong khi Kevin De Bruyne cũng vào sân từ ghế dự bị khi đã bình phục từ Covid-19.

Nhưng HLV Guardiola thận trọng nhấn mạnh: “Hôm nay Chelsea đánh rơi điểm, tuần sau có thể là chúng tôi, cũng có thể là Liverpool. Trong bóng đá, mọi thứ có thể đi xuống trong một giây. Bây giờ là giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải với nhiều trận đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục ở cấp độ này, theo nhịp điệu này. Mọi người đã trở lại, không quan trọng ai chơi, điều quan trọng là bất kỳ ai ra sân đều phải chơi ở đẳng cấp tốt, cùng nhau tạo ra những trận đấu ổn định và giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục