Benzema vượt mốc 400 bàn, Real tạo cách biệt 8 điểm

Real Madrid đánh bại chủ nhà Athletic Bilbao 2-1 nhờ cú đúp của Karim Benzema, để qua đó có thể tận hưởng kỳ lễ hội vui vẻ khi đã tạo cách biệt 8 bàn so với đối thủ bám đuổi trong cuộc đua vô địch La Liga.

Karim Benzema tiếp tục tỏa sáng trên hàng công của Real.
Karim Benzema tiếp tục tỏa sáng trên hàng công của Real.

Benzema ghi 2 bàn trong 7 phút đầu tiên trong một khởi đầu đầy mạnh mẽ của Real. Trong đó, tiền đạo vừa tròn 34 tuổi người Pháp đã chạm mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với một pha lập công tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 4, trước khi ghi thêm một bàn nữa chỉ sau đó 3 phút. HLV Carlo Ancelotti đã dành lời khen tặng cho ngôi sao của mình sau trận: “Cậu ấy là một tiền đạo, một đội trưởng, một cầu thủ và là một người đàn ông tuyệt vời! Đó là một cá tính rất mạnh mẽ. Cậu ấy rất khiêm tốn, một người chuyên nghiệp hàng đầu”.

Benzema được các cổ động viên Bilbao vỗ tay hoan nghênh, và anh bày tỏ: “Tôi thích loại bóng đá này, tại một sân vận động tuyệt vời như thế này, điều đó khiến tôi hạnh phúc. Nhưng chiến thắng khiến tôi vui hơn và tự hào hơn, chúng tôi biết họ là một đội khó khăn, thật tốt khi giành chiến thắng ở đây. Hôm nay là một trận đấu tốt của chúng tôi trước một đối thủ rất tốt. Chúng tôi đã để thủng lưới một bàn nhưng chúng tôi ghi được 2 và đó là 3 điểm cho chúng tôi”.

Bilbao cũng rất nhanh thu hẹp cách biệt còn 1-2 ở phút thứ 10 nhờ bàn thắng của Oihan Sancet. Tuy nhiên, một Real dù thiếu vắng 8 trụ cột do Covid-19, cũng như tiền vệ Casemiro bị treo giò, đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 15 trận trên mọi đấu trường. HLV Ancelotti đánh giá thêm: “Đó là một chiến thắng quan trọng trước một đội bóng khó chịu tại một sân vận động tuyệt vời. Chúng tôi giành được 3 điểm rất đáng giá, nhưng bây giờ sẽ là lúc nghỉ ngơi và chờ sự phục hồi những người không có mặt ở đây hôm nay. Hôm nay chúng tôi đã có 2 hoặc 3 cầu thủ đã có xét nghiệm âm tính, họ không có triệu chứng, vì vậy tôi nghĩ khi chúng tôi trở lại, tất cả họ cũng sẽ sẵn sàng”.

Benzema vượt mốc 400 bàn, Real tạo cách biệt 8 điểm ảnh 1 Eden Hazard thi đấu mạnh mẽ và năng nổ trước Bilbao.

Với những cái tên như Luka Modric, Casemiro, Rodrygo, Marco Asensio và Gareth Bale đều vắng mặt, điều đó tạo cơ hội cho Eden Hazard chứng tỏ giá trị của mình với đội bóng. Ngôi sao người Bỉ có trận đấu thứ 2 liên tiếp đá chính trong 3 tháng, và đã chơi tốt khi dẫn dắt hầu hết các đợt tấn công của Real. HLV Ancelotti đánh giá: “Vâng, Hazard phù hợp với đội bóng. Cá nhân cậu ấy đã chơi tốt trong trận đấu này. Cậu ấy đã chiến đấu, cậu ấy đã trở lại”.

Real nâng tổng điểm lên 46 sau 19 vòng đấu, nhiều hơn 8 điểm so với đội nhì bảng Sevilla - đội mới thi đấu 18 trận. Trận đấu tiếp theo của Real sẽ là chuyến làm khách tại Getafe vào ngày 2-1-2022.

Tin cùng chuyên mục