Benzema: “Tôi không chiếm chỗ của ai, chỉ muốn giúp đội tuyển”

Tiền đạo Karim Benzema khẳng định anh quay trở lại tuyển Pháp chỉ với mong muốn góp một phần công sức nhỏ giúp tuyển Pháp thành công ở Euro 2020, và cũng giúp bản thân có được danh hiệu cùng Les Bleus.

Phong độ chói sáng trong màu áo Real Madrid đưa Karim Benzema trở lại tuyển Pháp.
Phong độ chói sáng trong màu áo Real Madrid đưa Karim Benzema trở lại tuyển Pháp.

Benzema bất ngờ được triệu tập trở lại đội hình tuyển Pháp lần đầu tiên sau 5 năm rưỡi, hậu quả từ cáo buộc có vai trò trong một âm mưu tống tiền đồng đội cũ. Tiền đạo 33 tuổi đã bỏ lỡ chức vô địch World Cup 2018 của Pháp, và cả hành trình giành vị trí á quân Euro 2016 trên sân nhà. Tuy nhiên, tiền đạo đã có 27 bàn sau 81 lần ra sân trong màu áo tuyển Pháp đã được HLV Didier Deschamps điền tên và thành phần sơ bộ để chuẩn bị cho Euro 2020.

Phong độ cao của Benzema là một phần trong quyết định của HLV Deschamps. Chân sút kỳ cựu này mùa qua được bầu chọn là cầu thủ Pháp chơi bóng tại nước ngoài xuất sắc nhất, khi anh ghi 30 bàn cho Real Marid (23 bàn ở La Liga). Benzema đều ghi ít nhất 27 bán trên mọi đấu trường cho Real trong 3 mùa giải gần nhất không còn Cristiano Ronaldo.

Và Benzema mới đây khẳng định đã khép lại quá khứ để bắt đầu lại sự nghiệp với Les Bleus: “Tôi đã thảo luận với HLV và chúng tôi đã nói nhiều điều. Những điều mà chúng tôi cần phải nói trong một thời gian dài. Đó là một lời giải thích tốt, với những từ quan trọng được nói ra. Tôi trở lại với đội tuyển Pháp không phải để làm lu mờ bất cứ ai hoặc để thế chỗ của bất kỳ ai… Tôi ở đây để đóng góp những gì tôi biết. Tôi muốn góp một phần nhỏ công sức và tôi muốn giành được một danh hiệu với đội tuyển Pháp”.

Tuyển Pháp nằm ở “bảng tử thần” bảng F, họ bắt đầu chiến dịch Euro 2020 đối đầu đội 3 lần vô địch là tuyển Đức tại Munich vào ngày 15-6, trước khi đối mặt với Hungary và đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha.

Danh sách đội hình dự kiến

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Mike Maignan (Lille), Steve Mandanda (Marseille)

Hậu vệ: Lucas Digne (Everton), Leo Dubois (Lyon), Lucas Hernandez (Bayern Munich), Presnel Kimpembe (Paris SG), Jules Kounde (Sevilla), Clement Lenglet (Barcelona) Benjamin Pavard (Bayern Munich), Raphael Varane (Real Madrid), Kurt Zouma (Chelsea)

Tiền vệ: N'Golo Kante (Chelsea), Thomas Lemar (Atletico Madrid), Paul Pogba (Man.United), Adrien Rabiot (Juventus), Moussa Sissoko (Tottenham), Corentin Tolisso (Bayern Munich)

Tiền đạo: Wissam Ben Yedder (Monaco), Karim Benzema (Real Madrid), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (Barcelona), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Barcelona), Kylian Mbappe (Paris SG), Marcus Thuram (M’Gladbach)

Tin cùng chuyên mục