Benzema sẽ biến thất vọng thành động lực

HLV Carlo Ancelotti tin rằng Karim Benzema sẽ không để nỗi thất vọng từ kết quả của cuộc đua Quả bóng vàng làm ảnh hưởng đến phong độ tại Real Marid ở mùa giải này.

HLV Carlo Ancelotti tin rằng Karim Benzema sẽ quyết tâm hơn khẳng định mình.
HLV Carlo Ancelotti tin rằng Karim Benzema sẽ quyết tâm hơn khẳng định mình.

Benzema dù đã thể hiện phong độ rất ổn định trong những 2 mùa giải gần đây cho Real, sau khi ghi 30 bàn trên mọi đấu trường mùa qua thì anh hiện ghi 16 bàn sau 18 trận mùa này. Tiền đạo này cũng có màn trở lại thành công cùng tuyển Pháp khi ghi 9 bàn sau 13 trận trong năm 2021 và góp công vào danh hiệu UEFA Nations League 2021. Tuy nhiên, ngôi sao 33 tuổi chỉ kết thúc thứ 4 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021, sau người thắng giải Lionel Messi và Robert Lewandowski cùng Jorginho.

HLV Carlo Ancelotti nhấn mạnh chân sút chủ lực của mình sẽ không quá thất vọng vì bỏ lỡ Quả bóng vàng đầu tiên của sự nghiệp: “Chúng ta phải tôn trọng kết quả cuối cùng. Messi đã thắng trong cuộc bầu chọn và cậu ấy chắc chắn vẫn là một cầu thủ tuyệt vời. Đối với cầu thủ, các giải thưởng cá nhân rất quan trọng vì nó sẽ tạo thêm động lực thúc đẩy họ. Nhưng nếu họ không giành được chúng, điều đó cũng không quá quan trọng. Đó là một giải thưởng quan trọng nhưng nó vẫn còn mang tính cá nhân. Benzema đã có một mùa giải tuyệt vời và đứng thứ 4, nhưng giờ cậu ấy sẽ có thêm động lực để giúp những đội bóng của mình thành công và hy vọng sẽ về nhất vào năm sau”.

Cống hiến không mệt mỏi của Benzema, bên cạnh đóng góp lớn của các trụ cột như Luka Modric, Thibaut Courtois, Toni Kroos Casemiro… cùng sự chói sáng của chân sút trẻ Vinicius Junior đang giúp Real đạt thành tích rất tốt ở mùa giải này. Họ đã vượt qua vòng bảng Champions League sớm trước một vòng đấu cuối, và bắt đầu tạo cách biệt ở ngôi đầu La Liga lên 4 điểm. Nếu chiến thắng trong trận đấu bù khi tiếp đón Athletic Bilbao tại Santiago Bernabeu vào đêm nay, họ sẽ nối rộng cách biệt thành 7 điểm. HLV Ancelotti đánh giá: “Tôi không biết liệu chúng tôi có phải là ứng cử viên vô địch La Liga hay không nhưng chắc chắn, chúng tôi đang chơi tốt và rất ổn định”.

Nhà cầm quân người Italia cũng tự tin Real không cần thêm bất kỳ sự bổ sung nào trong tháng Giêng, ngay cả khi những cầu thủ như Gareth Bale, Isco, Eden Hazard muốn ra đi: “Tôi không thích những bản hợp đồng tháng Giêng cho lắm. Nếu chúng tôi để những cầu thủ không hạnh phúc ra đi, tôi cũng không ký bất kỳ ai. Chúng tôi có đủ sức cạnh tranh cho đến cuối mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục