Benzema giữ cơ hội vào chung kết cho Real

Một cú “Panenka” táo bạo từ chấm phạt đền ở những phút cuối trận càng làm nổi bật lên vai trò của Karim Benzema. Vẫn như mọi khi, vào thời điểm Real Madrid đối mặt nguy hiểm, chân sút 34 tuổi với cú đúp bàn thắng hôm thứ ba đã níu giữ lại cơ hội vào chung kết cho đội bóng của mình.

Man.City thắng trận 4-3 ở trận bán kết lượt đi nghẹt thở trên sân Etihad.
Man.City thắng trận 4-3 ở trận bán kết lượt đi nghẹt thở trên sân Etihad.

Man.City đã thắng trận 4-3 ở trận bán kết lượt đi Champions League nghẹt thở trên sân Etihad. Đội bóng Anh đã 3 lần tạo cách biệt 2 bàn, bao gồm việc dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút đầu trận, nhưng họ không thể dấn thêm một bước kết liễu đối thủ, thay vào đó liên tục để đối phương gỡ bàn. Cảm giác chiến thắng vì thế pha nhiều sự nuối tiếc. Phil Foden - một trong bốn cầu thủ ghi bàn của Man.City, nhưng cũng là người hoang phít ít nhất 2 cơ hội ngon ăn khác - cho biết: “Chúng tôi đã có thể kết liễu họ, nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn đang mở rộng ở lượt về”.

Nhà vô địch Anh đã dẫn trước 2-0 sau 11 phút - sau bàn mở tỷ số của Kevin De Bruyne và pha dứt điểm lạnh lùng của Gabriel Jesus. Phút 26, Riyad Mahrez đã lãng phí những cơ hội rõ ràng, khiến HLV Pep Guardiola tỏ rõ sự tức giận ở bên ngoài đường biên. Đến phút 33, Benzema đã ghi bàn thu hẹp khoảng cách. Bước vào đầu hiệp 2, Mahrez và Foden sớm bỏ lỡ những cơ hội lớn khác, nhưng cuối cùng Foden đã “chuộc lỗi” bằng pha đánh đầu ghi bàn từ đường tạt chính xác của tiền vệ Fernandinho - người vào sân thay John Stones vào cuối hiệp 1 để đá vai hậu vệ phải.

Tuy nhiên, sự chậm chạp của một người đã 36 tuổi như Fernandinho đã không thể chống cự được sự tinh quái và tốc độ xé gió của đàn em đồng hương người Brazil, Vinicius Junior. Tiền đạo trẻ của Real đã có pha qua người ở biên phải, trước khi tăng tốc áp sát khung thành và sửa bóng hạ gục thủ thành đồng đội ở đội tuyển là Ederson, gỡ bàn còn 2-3. Phút 74, pha dứt điểm ấn tượng của Bernardo Silva một lần nữa giúp Man.City tái tạo lợi thế dẫn 2 bàn. Tuy nhiên, giống như đã rất nhiều lần trong mùa giải này, Benzema với cú sút phạt đền thành công ở phút 82 để mang lại cho Real niềm tin về cơ hội lọt vào trận chung kết đầu tiên kể từ năm 2018.

Benzema giữ cơ hội vào chung kết cho Real ảnh 1 Karim Benzema vẫn xuất sắc để duy trì hy vọng cho Real Madrid.

Cú đúp của Benzema ở Man.City, sau 2 cú hat-trick liên tiếp trước đó ở vòng loại trực tiếp, đã nâng tổng số bàn thắng của anh ở Champions League mùa này lên con số 14 bàn - gần như đã đảm bảo đó là thành tích ghi bàn xuất sắc nhất mùa này. Ngôi sao người Pháp hiện đã có 41 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải sung mãn nhất sự nghiệp. Và tất nhiên, nếu không có Benzema, Real sẽ không còn hy vọng về danh hiệu vô địch cúp châu Âu thứ 14. Benzema nói: “Điều quan trọng nhất là chúng tôi không bao giờ gục ngã. Tất cả chúng tôi đều luôn chiến đấu cho đến cuối cùng”. Trong khi, HLV Carlo Ancelotti chia sẻ: “Đó là một thất bại, nhưng bàn thắng của Benzema giúp chúng tôi sống sót trong trận lượt về”.

Phía ngược lại, HLV Guardiola đánh giá: “Real luôn là Real. Không quan trọng nếu bạn dẫn trước một bàn, hai bàn hay ba bàn”. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không đưa ra lời trách cứ nào bất chấp đây là một trận đấu quá nhiều lỗi từ đội của mình. Bởi có lẽ hơn ai hết, ông tin các cầu thủ của mình cần không bị dao động trước trận lượt về dự báo còn nhiều căng thẳng hơn vào ngày 4-5, nơi Man.City rất cần một trận cầu thật sự tốt mới hy vọng có suất vào chơi trận chung kết mùa thứ 2 liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục