Benzema ghi cú đúp giúp Real khởi đầu ấn tượng

Tiền đạo Karim Benzema tiếp tục duy trì năng lực ghi bàn ấn tượng, cầu thủ kỳ cựu người Pháp ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-1 khá thoải mái trước chủ nhà Alaves để giúp Real Madrid có ngày khai màn như ý.

Karim Benzema vẫn là linh hồn trên hàng tấn công của Real.
Karim Benzema vẫn là linh hồn trên hàng tấn công của Real.

Real khởi đầu với đội hình khá nhiều sự lắp ghép. Họ không còn bộ đôi trung vệ hàng đầu Sergio Ramos và Raphael Varane, nên những cái tên từng dự bị mùa qua là Nacho Fernandez và Eder Militao xuất phát ở giữa hàng thủ. Hậu vệ David Alaba, người gia nhập từ Bayern Munich, đã chơi ở vị trí hậu vệ trái vì sự vắng mặt của Ferland Mendy và Marcelo. Real cũng không có tiền vệ kỳ cựu Toni Kroos vì chấn thương, nên Federico Valverde chơi thay vị trí của anh. Trong khi, hàng công gồm có Benzema, Eden Hazard và Gareth Bale.

Benzema - cầu thủ hàng đầu của Real mùa qua với 23 pha lập công - đã khai thông thế bế tắc kéo dài 48 phút trước đó, bằng một cú sút trong vòng cấm sau khi nhận bóng từ pha đánh gót thông minh của Hazard. Tiền đạo 33 tuổi người Pháp ghi thêm bàn thứ 2 từ cự ly gần ở phút thứ 62, chỉ 6 phút sau khi Nacho Fernandez ghi bàn từ đường chuyền của Luka Modric. HLV Carlo Ancelotti đánh giá về vai trò của Benzema: “Cậu ấy không chỉ là một tiền đạo, mà còn là một cầu thủ rất hoàn thiện. Benzema lúc này rõ ràng hoàn thiện hơn nhiều so với khi tôi huấn luyện cậu ấy vài năm trước”.

Benzema ghi cú đúp giúp Real khởi đầu ấn tượng ảnh 1 Real ghi chiến thắng lớn trong trận đầu tiên của HLV Carlo Ancelotti ở La Liga kể từ năm 2015.

Alaves thu hẹp cách biệt còn 1-3 bằng một quả phạt đền do Joselu Mato thực hiện ở phút 65, tuy nhiên, cầu thủ vào thay người Vinicius Junior khép lại chiến thắng 4-1 vang đội cho đội khách ở phút 90+2. Kết quả này giúp Real duy trì thành tích bất bại trong các trận mở màn mùa giải kể từ năm 2008. Nacho Fernandez - người thay thế vị trí mà trung vệ đội trưởng Ramos để lại - đánh giá: “Điều này chỉ mới bắt đầu, vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng điều quan trọng là phải bắt đầu với một chiến thắng như thế này”.

Khoảng 4.000 người hâm mộ đã có mặt tại sân Mendizorroza khi cơ quan y tế Tây Ban Nha cho phép giải đấu khởi động lại với số lượng khán giả lên tới 40% sức chứa. Tuy nhiên, Real thì vẫn còn phải chờ rất lâu mới có thể tận hưởng bầu không khí náo nhiệt tại sân nhà Santiago Bernabeu, chính xác là cho đến sau kỳ nghỉ quốc tế vào giữa tháng 9. Tại Alaves là một trong 3 trận sân khách liên tiếp mà thầy trò HLV Ancelotti phải chơi trong giai đoạn khởi đầu giải, tiếp đến là tại Levante và Real Betis trong 2 tuần tới.

Các kết quả khác ngày thứ bảy

Cadiz - Levante 1-1

Mallorca - Real Betis 1-1

Osasuna - Espanyol 0-0

Tin cùng chuyên mục