Benzema đoạt Quả Bóng Vàng, Lyon 'thơm lây'

Danh hiệu Quả Bóng Vàng 2022 không chỉ có ý nghĩa với cá nhân tiền đạo Karim Benzema mà đội bóng cũ của anh, Olympique Lyonnais cũng được hưởng lợi.
Benzema cùng hai "ông trùm" Flo Perez và Aulas
Benzema cùng hai "ông trùm" Flo Perez và Aulas
Hợp đồng chuyển nhượng Benzema đến Real Madrid hồi 2009, có một điều khoản cho phép Olympique Lyonnais nhận 1 triệu euro nếu tiền đạo người Pháp đoạt Quả Bóng Vàng trong thời gian khoác áo "Kền kền trắng". Sau 13 năm, khoản phụ phí nay chính thức được Los Blancos thanh toán.
Với Real Madrid, 1 triệu euro không là bao so với những giá trị Benzema mang lại bao năm qua. Ngược lại, Lyon lúc này, số tiền "trên trời rơi xuống" vô cùng ý nghĩa. Chủ tịch Jean-Michel Aulas phát biểu tại Gala trao giải của France Football: "Khi cậu ấy đến Madrid, tôi luôn tin một ngày nào đó, Benzema sẽ vươn tầm thế giới. Thực tế, Karim bây giờ vượt xa những gì tôi từng kỳ vọng. Tôi tự hào về cậu, Karim."
Benzema đoạt Quả Bóng Vàng, Lyon 'thơm lây' ảnh 1 Benzema hồi mới chân ướt chân ráo cập bến Real
"Với Lyon, thời của tôi sắp hết. 1 triệu euro này có thể xem là món quà thiết thực cuối cùng, tôi dành tặng đội bóng thân yêu." - theo ông chủ Lyon.
Jean-Michel Aulas sắp khép lại 35 năm trị vì, để lại Lyon cho Nhà đầu tư người Mỹ John Textor. Cuộc chuyển giao khiến Lyon chưa thể huy động vốn tối đa, phục vụ kế hoạch tái thiết. Hoàn cảnh này khá giống AC Milan ở Serie A. Tại Ligue 1, "Sư tử sông Rhone" chật vật trên đường trở lại Champions League. Lyon vừa thua Rennes cuối tuần trước trong ngày ra mắt tân HLV Laurent Blanc.

Tin cùng chuyên mục