Benzema đã có năm hay nhất sự nghiệp

Karim Benzema đã kết thúc năm 2021 bằng cú đúp lưới Athletic Bilbao, anh giúp Real Madrid thống trị ngôi đầu La Liga với 8 điểm cách biệt và bản thân có thể hài lòng với một năm có thể là thành công nhất sự nghiệp.

Karim Benzema xứng đáng với vai trò thủ lĩnh của Real Madrid.
Karim Benzema xứng đáng với vai trò thủ lĩnh của Real Madrid.

Ở tuổi 34, Benzema rõ ràng chưa bao giờ xuất sắc hơn. Ngôi sao người Pháp thật sự đã đạt đến đẳng cấp cao nhất trong màn trình diễn cá nhân vào năm 2021 này. Hiệu suất thật đáng kinh ngạc: trong năm 2021, Benzema đã ghi 47 bàn và có thêm 13 đường kiến tạo cho CLB và đội tuyển quốc gia. Tổng cộng đó anh góp công vào 60 bàn thắng trong 63 trận đấu trên mọi đấu trường, đó là con số thật sự đặc biệt.

Sau sự ra đi của Sergio Ramos và Raphael Varane, và việc Marcelo hầu như không được ra sân, Benzema là người đeo băng đội trưởng thường xuyên hơn vào năm 2021. Đó là một vinh dự cho anh, và Real cũng được hưởng lợi. Tầm ảnh hưởng của Benzema rất rõ ràng qua sự điểm tĩnh, trách nhiệm và tất nhiên, rất nhiều bàn thắng của anh đã giúp đội không ít lần vượt qua giai đoạn khó khăn.

Năm 2021 cũng đặc biệt bởi sự trở lại bất ngờ của Benzema với đội tuyển Pháp. Sau khi bị HLV Didier Deschamps loại bỏ cách đây gần sáu năm, Benzema đã trở lại tham dự Euro 2020. Anh đã lập tức thành công với 4 bàn thắng tại giải đấu. Mặc dù Les Bleus để thua đáng thất vọng trên chấm phạt đền ở vòng 1/8 trước Thụy Sĩ, nhưng với kinh nghiệm của Benzema, đội tuyển này vẫn kiên định bước tiếp và vươn đến thành công vô địch UEFA Nations League vào tháng 10, nhờ các bàn thắng của Benzema trong trận bán kết với Bỉ và trận chung kết với Tây Ban Nha.

Kể từ khi Cristiano Ronaldo rời Real vào mùa hè năm 2018 để gia nhập Juventus, vai trò và trách nhiệm của Benzema trong đội đã thay đổi. Bước ra khỏi cái bóng quá lớn của CR7, Benzema đã ngay lập tức khẳng định vị thế dẫn đầu qua con số bàn thắng mà anh đóng góp: 30 bàn trên mọi đấu trường mùa 2018-2019, mùa sau đó là 27 bàn và gần nhất là 30 bàn. Ở mùa này, ngôi sao người Pháp đã có 20 bàn chỉ sau 23 trận - trong đó có 15 bàn sau 18 trận giúp đội dẫn đầu vững chắc ngôi đầu La Liga, và 5 bàn giúp đội dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng Champions League.

Bất chấp chỉ về thứ 4 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng, nhưng không nghi ngờ gì, 2021 là năm xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Benzema.

Tin cùng chuyên mục