“Benzema có thể đoạt Pichichi? Tại sao không?”

Tiếp đà hưng phấn sau hai trận mở màn La Liga toàn thắng, Real Madrid khẳng định sức mạnh bằng việc hủy diệt Leganes tại vòng 3 với tỷ số 4-1. Trận đấu mà Karim Benzema tiếp tục chói sáng.

Benzema ghi bàn. Ảnh Getty Images
Benzema ghi bàn. Ảnh Getty Images

“Benzema mới và Real mới”, đó chính là tựa đề bài bình luận sâu sắc của nhà báo kỳ cựu Alfredo Relano (tờ AS) sau khi chứng kiến tiền đạo người Pháp lập cú đúp trong chiến thắng trước Leganes.

Quan điểm Relano đưa ra rất rõ ràng, ở trận đấu với Leganes, Benzema không chỉ chơi tốt trên hàng công, còn tạo cho người ta thấy rằng bản thân đang khoác lên hình hài một cầu thủ rất khác so với trước đây. Đấy không giống như một tiền đạo chuyên “làm nền” cho đồng đội như những mùa Benzema sát cánh cùng Cristiano Ronaldo trên hàng công. Tính luôn 2 bàn vào lưới Leganes, chỉ sau 3 trận tại La Liga, Benzema đã có 4 pha lập công, còn tính rộng ra từ trận Siêu cúp châu Âu, con số này là 5.

Lý giải cho điều này, nhà báo Relano cho rằng Benzema bây giờ vẫn duy trì lối chơi bóng đầy tinh tế, nhưng đã tìm thấy khát khao hơn trong việc thiết lập những bàn thắng riêng mình. Thay vì trước đây mỗi khi có bóng, Benzema trong đầu sẽ nghĩ đến Ronaldo, hiện tai là khung thành đối phương và làm sao có thể ghi bàn. Benzema cảm thấy hứng thú hơn trong việc làm tên mình xướng lên bảng tỷ số.

Cái hào hứng của Benzema tất nhiên phải được xây dựng trên một khối với nhiều yếu tố cấu thành. Sự sung sức về thể trạng, sự đam mê trong mỗi khát khao muốn thể hiện. Và sự thiết lập một lối chơi đầy phù hợp với cái phong cách thi đấu tinh tế của Benzema từ HLV Julen Lopetegui. Vậy ở trận này, đội bóng của Lopetegui đã làm được những gì? Đó là kỷ lục về số lần chuyền bóng với tổng thể 798 đường chuyền thành công tại La Liga. Kỷ lục mà kể từ khi Opta thu thập dữ liệu của Real tại đấu trường trong nước mới được thiết lập.

“Benzema có thể đoạt Pichichi? Tại sao không?” ảnh 1 Và Real lại tiếp tục có chiến thắng. Ảnh Getty Images 

Cần biết rằng, lần gần đây nhất Real có thể vượt con số này là đối đầu với Kashima tại World Cup các CLB. Song song số đường chuyền thành công, cũng là tỷ lệ chuyền lên phía trước ở mức vượt trội, dao động trong 3 trận gần đây là từ 87,89% đến 90,76%. Chẳng trách mà ngoài Benzema, Gareth Bale cũng tiếp tục chói sáng bên cạnh sự làm bàn từ chấm penalty của Sergio Ramos.

Sau trận, nói về màn trình diễn của Benzema, HLV Lopetegui cho biết: “Benzema là một cầu thủ tuyệt vời, và luôn luôn làm được những điều tuyệt vời. Anh ấy hạnh phúc và luôn giúp đỡ đội bóng. Tại sao Benzema không thể kết thúc mùa giải với 30 đến 40 bàn? Tại sao không? Anh ấy hoàn toàn có thể đoạt Pichichi”.

Tin cùng chuyên mục