Benfica, Malmo, Young Boys vào vòng bảng

Benfica trở lại vòng bảng Champions League sau một năm vắng mặt, khi đại diện Bồ Đào Nha kiên cường thủ hòa 0-0 trên sân PSV Eindhoven trong suốt một giờ phải chơi thiếu người.

HLV Jorge Jesus và Benfica ăn mừng trở lại vòng bảng Champions League.
HLV Jorge Jesus và Benfica ăn mừng trở lại vòng bảng Champions League.

Hậu vệ Lucas Verissimo của Benfica bị truất quyền thi đầu ở phút 32, tuy nhiên, kinh nghiệm nơi hàng thủ của 2 trung vệ kỳ cựu đến từ giải Ngoại hạng Anh là Nicolas Otamendi và Jan Vertonghen đã giúp đội khách đứng vững trước bầu không khí đầy áp lực ở Hà Lan. PSV, nhà vô địch Cúp C1 châu Âu năm 1988 khi đánh bại Benfica trong trận chung kết, đã lãng phí cơ hội tốt nhất ở phút 62, khi tiền đạo Eran Zahavi của Israel dứt điểm vọt xà từ một cú sút cận thành. Bảo toàn lợi thế từ chiến thắng 2-1 ở lượt đi, Benfica của HLV Jorge Jesus đã trở lại vòng bảng đầy danh giá Champions League sau một năm vắng bóng.

Nhà vô địch Thụy Điển, Malmo cũng đã trở lại với vòng bảng danh giá sau hành trình nhọc nhằn qua 4 vòng loại. Veljko Birmancevic chính là ngôi sao trong sự tiến bộ của họ, bàn thắng thứ 4 của tuyển thủ Serbia trong 5 trận - một quả đá phạt từ xa - là chìa khóa trong trận thua 1-2 tại Ludogorets. Sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi, kết quả vào thứ ba giúp Malmo giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số chung cuộc 3-2.

Young Boys vào vòng bảng với chiến thắng thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 3-2 trước Ferencvaros. Nhà vô địch Thụy Sĩ dẫn trước sớm nhờ bàn thắng của hậu vệ Cedric Zesiger, sau đó san bằng tỷ số 2-2 vào đầu hiệp hai với bàn thắng của Christian Fassnacht. Chủ nhà Ferencvaros mất người khi hậu vệ Aissa Laidouni nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 64, trước khi Felix Mambimbi ấn định chiến thắng cho đội khách ở phút 90+3. HLV David Wagner đã giúp Young Boys trở lại vòng bảng Champions League chưa đầy một năm sau khi bị Schalke sa thải trong chuỗi trận không thắng kỷ lục Bundesliga.

Ba trận lượt về vòng play-off còn lại sẽ kết thúc vào thứ tư, trước khi hoàn thành danh sách 32 đội tham dự vòng đấu bảng. Lễ bốc thăm vòng bảng sẽ được thực hiện vào thứ năm tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lịch trình, buổi lễ sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ theo giờ Việt Nam, ngày 26-8.

Tin cùng chuyên mục