Benfica – Liverpool: The Kop muốn ‘đánh nhanh, rút gọn’

Liverpool sẽ đặt mục tiêu không gì khác ngoài thắng lợi trước đối thủ Benfica trên sân Da Luz trong khuôn khổ tứ kết Champions League.
Fernando Torres từng cùng Liverpool đánh bại Benfica ở tứ kết Europa League mùa 2009-2010
Fernando Torres từng cùng Liverpool đánh bại Benfica ở tứ kết Europa League mùa 2009-2010

Kỳ vọng vào những bất ngờ từ Benfica
Benfica tiến vào tứ kết Champions League sau khi hạ Ajax ở vòng 16 đội với tổng tỷ số 3-2. Tuy vậy, thử thách lần này với đại diện Bồ Đào Nha sẽ là Liverpool hùng mạnh. Lần gần nhất Benfica có mặt ở vòng tứ kết Champions League là mùa 2015-2016. Năm đó, đội bóng áo đỏ đã chịu khuất phục trước Bayern Munich. 

Benfica chuẩn bị không tốt cho cuộc tiếp đón Liverpool bằng thất bại ở giải quốc nội trên sân Sporting Braga. Tuy vậy, sân nhà Da Luz đang chứng kiến phong độ ấn tượng của đội bóng áo đỏ tại Champions League với 6 chiến thắng trong 8 trận gần nhất. Với tâm lý thoải mái và điểm tựa sân nhà, Benfica được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ trước ông lớn xứ sương mù.

Benfica – Liverpool: The Kop muốn ‘đánh nhanh, rút gọn’ ảnh 1 Darwin Nunez tiếp tục lĩnh xướng hàng công Benfica đối đầu Liverpool
Darwin Nunez sẽ tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của Benfica. Chân sút người Uruguay đã có 20 bàn sau 22 trận cho đội chủ sân Da Luz trên mọi đấu trường. Chính tiền đạo 22 tuổi là người kết liễu Ajax ở vòng 1/8 với bàn duy nhất trong trận lượt về. Trận thua mới đây trước Braga ở Primeira Liga, Nunez cũng đã nổ súng.

Liverpool muốn giải quyết sớm trận đấu
Liverpool đang có phong độ cực cao với chuỗi 16 trận thắng trong 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trận thua duy nhất của The Kop chính là thất bại tại Anfield trước Inter Milan ở lượt về vòng 16 đội Champions League. 

Lữ đoàn đỏ có thắng lợi nhẹ nhàng trước Watford ở Premier League trước chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha. Thành tích đá sân khách của Liverpool cũng đang rất tốt với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Với lực lượng vượt trội, đoàn quân của Jurgen Klopp chắc chắn muốn giải quyết sớm trận đấu tại Da Luz để làm bàn đạp cho trận đại chiến tại Etihad gặp Manchester City vào cuối tuần.

Lần chạm trán gần nhất giữa Liverpool và Benfica là vào mùa 2009-2010 trong khuôn khổ tứ kết Europa League, trận đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc 5-3 dành cho Lữ đoàn đỏ.

Tình hình lực lượng
Benfica sẽ không có Lucas Verissimo, Rodrigo Pinho và Adel Taarabt trong cuộc tiếp đón Liverpool. Cựu trung vệ Manchester City, Nicolas Otamendi trở lại sau khi nghỉ trận gặp Braga ở giải quốc nội. Darwin Nunez tiếp tục lĩnh xướng hàng công đội chủ nhà.

Mohamed Salah ngồi dự bị vì thể lực không đảm bảo
Liverpool đón chào sự trở lại của Trent Alexander-Arnold sau khi bình phục chấn thương gân khoeo. Ngược lại, Naby Keita tiếp tục vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Mohamed Salah cũng được cất lên ghế dự bị vì vấn đề thể lực, đồng nghĩa Luis Diaz sẽ ra sân từ đầu.

Dự đoán của chuyên gia
Dù Benfica chơi tốt trên sân nhà nhưng cây viết Ben Knapton của Sports Mole tin tưởng Liverpool với thành tích tốt trên sân khách cùng lực lượng vượt trội, sẽ thể hiện đẳng cấp và giành thắng lợi trên đất Bồ Đào Nha. 

Dự đoán tỷ số
Benfica – Liverpool: 1-2

Đội hình dự kiến
Benfica (4-4-2): Vlachodimos; Gilberto, Otamendi, Vertonghen, Grimaldo; Silva, Mario, Weigl, Everton; Nunez, Yaremchuk
Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Jota, Mane, Diaz

Tin cùng chuyên mục