Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì?

Bốn ngày trước khi trái bóng Al Rihla chính thức lăn trên “thảm cỏ” Al Bayt - đánh dấu cho kỳ World Cup đầu tiên tổ chức vào mùa đông, nước chủ nhà Qatar đã cho “chạy thử” Fanzone chính (địa điểm xem truyền hình trực tiếp ở nơi công cộng).

Rất đông người hâm mộ xếp hàng để chờ được vào bên trong Fanzone
Rất đông người hâm mộ xếp hàng để chờ được vào bên trong Fanzone

Được FIFA khởi xướng từ World Cup 2006 tại Đức, Fanzone là một hoạt động không thể tách rời trong văn hóa cổ vũ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Giải đấu trên đất Qatar năm nay, nước chủ nhà tạo ra nhiều Fanzone đặt ở bên ngoài 8 sân vận động, còn địa điểm chính được dựng lên tại công viên Al Bidda, trung tâm thủ đô Doha, vô cùng thuận tiện để người hâm mộ năm châu tụ hội.

Sức chứa của Fanzone chính có thể phục vụ lên đến 40.000 người hâm mộ cùng thời điểm, hơn 15.000 người so với với Fanzone chính ở World Cup 2018 đặt tại thủ đô Moskva (Nga). Hôm 16-11, hàng trăm người đã xếp hàng ở Công viên Al-Bidda cho chương trình “chạy thử” Fanzone của Ban tổ chức. Theo Al Jazeera (Qatar), các nhà tổ chức mong đợi sẽ đón chào khoảng 20.000 người đến tham quan buổi “chạy thử” này.

Như các kỳ World Cup đã qua, Fanzone của Qatar có một màn hình khổng lồ để chiếu trực tiếp 64 trận cầu hấp dẫn, với tầm nhìn toàn cảnh thấy rõ các tòa nhà “chọc trời” ở Doha và đường mặt trời lặng. Các khu ẩm thực, triển lãm văn hóa quốc gia và bảo tàng FIFA cũng đã được dựng lên để phục vụ người hâm mộ. Một sân khấu lớn với nhiều chương trình nghệ thuật được hứa hẹn sẽ “đốt cháy” người hâm mộ trong 1 tháng sắp đến.

Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 1 Fanzone đã sẵn sàng đón hàng nghìn người trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022
CĐV người Scotland John Macintosh dẫn vợ cùng 2 con đến tham quan Fanzone chính để “cảm nhận” về bầu không khí lễ hội và khu vực dành cho người hâm mộ. “Chúng tôi ở đây chỉ để xem Fanzone sẽ hoạt động thế nào trong thời gian diễn ra World Cup… nó sẽ được tổ chức như thế nào”, anh Macintosh chia sẻ với The Al Jazeera.

Người hâm mộ đến từ Ấn Độ Ashwin Kumar cho biết, kể từ khi World Cup và các lễ hội liên quan diễn ra tại “ngôi nhà thứ hai” của anh, anh cảm thấy mình nên trực tiếp trải nghiệm. “Tôi rất mong có một khoảng thời gian vui vẻ khi đến xem buổi chạy thử và gần 1 tháng diễn ra giải đấu. Tôi có khoảng 13 vé để xem World Cup 2022,” anh Kumar nói thêm.

Một số hình ảnh ở Fanzone chính của World Cup 2022 trong ngày chạy thử

Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 2 Lều có ghế dài bên dưới để du người hâm mộ dùng ăn uống
Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 3 Sân khấu biểu diễn với màn hình khổng lồ
Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 4 Chó robot mang biển chào mừng di chuyển xung quanh khu vực
Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 5 Một quả bóng FIFA World Cup khổng lồ được trưng bày
Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 6 Một bộ sưu tập đồ vật từ các kỳ World Cup trước được trưng bày tại Bảo tàng FIFA
Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 7 Bảo tàng FIFA nơi người hâm mộ sẽ tìm hiểu về lịch sử World Cup
Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 8 Chiếc cúp vàng World Cup được trưng bày tại Bảo tàng FIFA
Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 9 View nhìn từ Fanzone thấy được các tòa nhà "chọc trời" ở thủ đô Doha
Bên trong Fanzone lớn nhất World Cup 2022 có gì? ảnh 10 Fanzone tại công viên Al-Bidda có thể chứa tới 40.000 người

Tin cùng chuyên mục