BÊN LỀ: Thắng play-off Champions League, cầu thủ bị CĐV… lột sạch quần áo

Theo The Sun, nhiều cầu thủ của Red Star Belgrade đã bị CĐV đội này lột sạch quần áo thi đấu, chỉ còn trơ trọi mỗi mảnh nội y sau khi lần đầu giành quyền vào vòng bảng Champions League từ năm 1992.
Hơn 10.000 CĐV Red Star trên đường phố Salzburg
Hơn 10.000 CĐV Red Star trên đường phố Salzburg

Vào rạng sáng nay, CLB đình đám một thời Red Star Belgrade (Sao Đỏ Belgrade) của Serbia đã chính thức vượt qua Red Bull Salzburg của Áo ở vòng play-off Champions League để lần đầu tiên giành quyền thi đấu vòng bảng của giải đấu danh giá này kể từ năm 1992.

Thành tích tuyệt vời đó đã khiến khoảng 10 nghìn CĐV Serbia theo chân đội bóng đến Áo sướng đến phát điên, và tràn cả vào sân để ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Rất nhiều người trong số họ đã tiếp cận được những cầu thủ con cưng của mình, và “tiện tay” lột luôn quần áo thi đấu của họ để mang về làm kỷ niệm.

Với niềm vui vô bờ trong men say chiến thắng, các cầu thủ Red Star Belgrade cũng đã rất sẵn lòng, hay nói đúng hơn là “buông xuôi” để các CĐV mặc sức… lột đồ của mình. Nhiều cầu thủ bị lột sạch quần, áo và tất thi đấu, chỉ còn mỗi chiếc quần lót nhưng vẫn tiếp tục ăn mừng trên sân mà không ngại ngần gì.

BÊN LỀ: Thắng play-off Champions League, cầu thủ bị CĐV… lột sạch quần áo ảnh 1 Một cầu thủ Red Star bị lột hết quần áo, nhưng vẫn ăn mừng chiến thắng
Bên cạnh đó, vẫn có nhiều cầu thủ “cầu xin” các CĐV cho họ giữ lại chiếc áo thi đấu cũng để làm kỷ niệm, nhưng sau cùng vẫn bất lực trước sự “xâu xé” của những người hâm mộ nhiệt thành.

Sự kiện đặc biệt này khiến người ta nhớ lại cảnh tượng tưởng chừng có một không hai khi AS Roma lên ngôi vô địch Serie A ở mùa giải 2000-2001, khi Francesco Totti cũng đã bị lột quần trong ngày đăng quang.

Trở lại với Red Star Belgrade, như đã nói, đây là lần đầu tiên họ trở lại vòng bảng của Champions League/European Cup sau 26 năm. Đó là mùa giải 1991-92, khi đội bóng này không vượt qua được vòng bảng.

Một điều đặc biệt là, Red Star Belgrade chính là đương kim vô địch châu Âu ở mùa giải năm đó, khi họ đánh bại Marseille trên chấm luân lưu trong trận chung kết lục địa già năm 1991.

Lý do cảm động khiến Dani Alves thay đổi số áo

Theo trang SPORTBible, hậu vệ kỳ cựu Dani Alves của Paris Saint Germain đã bỏ số 32, để chuyển sang khoác áo số 13 từ mùa giải này vì một lý do hết sức đặc biệt.

Như đã biết, từ ngày rời Juventus sang chơi chơi PSG, Dani Alves đã “đóng đinh” hình ảnh của mình với chiếc áo số 32 ở sân Công viên các Hoàng tử.

Tuy nhiên, từ mùa giải này, anh sẽ thi đấu với chiếc áo số 13 để tri ân cựu danh thủ và cũng là HLV bóng đá người Brazil - Mário Zagallo.

Alves giải thích rõ trên trang Instagram cá nhân: “Tôi có thói quen đổi các số áo trong sự nghiệp để vinh danh nhưng người đã tạo cảm hứng cho cuộc đời tôi. Lần này, là thần tượng và là người mà tôi không thể nào quên – Sói già Zagallo (ông từng khoác áo số 13 ngày còn thi đấu)”.

BÊN LỀ: Thắng play-off Champions League, cầu thủ bị CĐV… lột sạch quần áo ảnh 2 Dani Alves thông báo đổi số áo trên Instagram
“Đó là một người đã cống hiến hết sức mình cho bóng đá Brazil; là người chỉ rõ để đạt được thành công theo tiêu chuẩn của chúng tôi là khó như thế nào, và là một ngôi sao sẵn sàng đứng dậy hoan hô cho chiến thắng của người khác. Ông ấy luôn nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của tôi” – anh khẳng định.

Đây không phải là lần đầu tiên anh đổi số đeo khi khoác áo một CLB. Ngày còn thi đấu cho Barca, Dani Alves cũng từng đổi số áo đến…4 lần, khi lần lượt mang các áo số 20, 2, 22 và 6. Trong đó, số 22 là nổi tiếng nhất khi anh chuyển sang khoác số áo này để vinh danh cựu đồng đội Eric Abidal – người đã chiến đấu và chiến thắng căn bệnh ung thư!

BÊN LỀ: Thắng play-off Champions League, cầu thủ bị CĐV… lột sạch quần áo ảnh 3 Alves và Abidal

AS Roma hòa kịch tính, HLV Di Francesco ăn mừng đến… gãy tay

HLV Di Francesco của AS Roma đã phải trả một cái giá đắt, nhưng cũng hết sức… ngọt ngào sau màn ăn mừng cuồng nhiệt trong trận hòa kịch tính của đội nhà.

Theo tờ Daily Mail, HLV Eusebio Di Francesco đã phải lên bàn phẫu thuật sau khi bị gãy bàn tay trái vì… ăn mừng trận hòa kịch tính 3-3 của AS Roma trên sân nhà trước đối thủ Atalanta ở vòng 2 – Serie A.

BÊN LỀ: Thắng play-off Champions League, cầu thủ bị CĐV… lột sạch quần áo ảnh 4 Pha ăn mừng quá phấn khích của Di Francesco
Dù rất đau, nhưng có lẽ chiến lược gia người Italia cũng không muốn phàn nàn vì ông đã được sống trọn cảm xúc của mình trong một trận hòa vô cùng kịch tính của đội nhà.

Cụ thể, trong cuộc đối đầu trên sân Stadio Olimpico vào rạng sáng ngày hôm qua, Roma đã vươn lễn dẫn trước từ rất sớm nhờ pha lập công của Javier Pastore ở phút thứ 2. Tuy nhiên sau đó, họ để thủng lưới liên tiếp… 3 bàn chỉ trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, khi không còn gì để mất, AS Roma dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhưng ép sân mãi cũng chỉ tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 do công của Alessandro Florenzi ở phút 60.

Đến tận phút 82, từ một tình huống đá phạt từ xa, Kostas Manolas – người từng ghi bàn quyết định loại Barcelona ở Champions League mùa giải trước – mới đệm bóng cận thành gỡ hòa 3-3. Quá phấn khích với bàn thắng ấy, HLV Di Francesco đã đấm mạnh tay trái vào tấm kính ở cabin huấn luyện và… bị gãy tay.

Được biết, chiến lược gia 48 tuổi đã được đưa thẳng đến bệnh viện trước khi phẫu thuật ngay lập tức trong đêm đó, và hiện đã ổn, nhưng hạn chế hoạt động tay để nhanh chóng phục hồi chấn thương.

BÊN LỀ: Thắng play-off Champions League, cầu thủ bị CĐV… lột sạch quần áo ảnh 5 Di Francesco còn rất nhiều việc phải làm ở Roma, nhưng phải chữa làng tay trước đã
Trong diễn bến liên quan, với trận hòa vừa qua thì AS Roma chỉ mới có được 4 điểm và tạm đứng thứ 5 trên BXH Serie A sau hai vòng. Đứng trên họ một bậc, ở vị trí thứ 4 chính là Atalanta.

Tin cùng chuyên mục