BÊN LỀ: Gerard Pique có thể… đi tù vì vi phạm luật giao thông

Trung vệ Gerrard Pique của Barcelona có thể sẽ phải đối mặt án tù lên đến 6 tháng vì điều khiển xe mà không có bằng lái hợp lệ.

Nếu không nộp tiền phạt, Pique có thể phỉ đi tù đến 6 năm
Nếu không nộp tiền phạt, Pique có thể phỉ đi tù đến 6 năm

Theo The Sun, chiều thứ Sáu vừa qua (giờ Tây Ban Nha), Gerard Pique đã bị cảnh sát giao thông tuýt còi khi đang đi trên đường, và bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe.

Ở Tây Ban Nha, người lái xe được cấp 12 điểm trên bằng lái của mình, và sẽ bị trừ dần mỗi khi họ vi phạm luật giao thông. Đến khi mất hết số điểm đó, tài xế sẽ không được phép điều khiển xe cho đến khi họ hoàn thành một khóa học 24 giờ và vượt qua một bài kiểm tra ở Sở Giao thông.

Và theo nguồn tin của đài radio Cadena SER, thì khi được các cảnh sát kiểm tra, bằng lái xe của Pique đã không còn điểm nào – đồng nghĩa việc anh đã điều khiển phương tiện với giấy phép không hợp lệ. Đó là một lỗi rất nặng ở Tây Ban Nha, khiến trung vệ này có thể phải đối mặt với án tù lên đến 6 tháng hoặc nộp phạt đến 6.000 EUR để thay thế.

Được biết, đây cũng không phải lần đầu Pique vi phạm luật giao thông. Mới năm ngoái, anh từng gặp rắc rối lớn khi lái xe quá tốc độ cho phép. Hồi năm 2014, anh cùng từng bị phạt đến 10.500 EUR vì gây gổ với một cảnh sát giao thông.

Vẻ mặt rất khó chịu của Pique khi bị tuýt còi
3 năm trước đó nữa, anh cũng bị bắt giữ vì vừa lái xe vừa… ôm một đứa bé trong tay, thay vì để nó ngồi trên ghế an toàn.

Sau lỗi vi phạm luật giao thông mới nhất này, hiện vẫn chưa rõ Pique có bị phạt nội bộ ở Barcelona hay không, và có thể góp mặt trong trận đấu với Huesca ở La Liga vào cuối tuần này hay không.

HÀI HƯỚC: Unai Emery bắt máy điện thoại của… phóng viên

Tân HLV trưởng Unai Emery của Arsenal vừa thể hiện sự hài hước của mình trong buổi họp báo trước thềm trận đấu của Arsenal ở vòng 4 – Premier League.

Theo The Sun, HLV Unai Emery đã gây sốc khi trả lời hộ điện thoại của một phóng viên, khi đang dự họp báo trước trận Arsenal và Cardiff City.

Cụ thể, khi nhận thấy một chiếc điện thoại của phóng viên – vốn để trên bàn nhằm ghi âm buổi họp báo – đổ chuông, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tếu táo tạm dừng màn trả lời phỏng vấn để… bắt mắt nghe hộ.

“Alo, chào buổi chiều, tôi là Unai Emery đây. Bạn khỏe không? À mà chúng tôi đang làm việc. Vậy thôi nha” - ông nói chuyện hài hước khiến cả phòng họp báo phì cười.

Ông Emery trả lời điện thoại giùm một phóng viên, khiến cả phòng họp báo phì cười

Bỗng dưng, từ trong đám đông có người nói với ra: “Là Ozil gọi đó. Cậu ấy muốn hỏi về cơ hội ra sântrong trận ngày mai ấy mà”.

“Vậy sao? Được rồi, tôi sẽ trả lời ngay” – ông Emery vui vẻ đáp lại.

Theo chia sẻ sau đó của HLV trưởng Arsenal, thì Mesut Ozil – người đã vắng mặt trong trận thắng West Ham của Pháo thủ hồi tuần trước vì bị viêm thanh quản – hiện đã ổn và trở lại tập luyện bình thường với toàn đội vào tuần qua.

Khả năng rất cao cầu thủ người Đức sẽ ra sân cho Arsenal, trong chuyến làm khách trên sân của Cardiff vào hồi 19 giờ 30 ngày mai, 2-9.

BÊN LỀ: Gerard Pique có thể… đi tù vì vi phạm luật giao thông ảnh 2 Liệu Emery có giúp Ozil tìm lại phong độ định cao?
Hiện tại, với 2 trận thua và 1 trận thắng, Arsenal chỉ đang đứng thứ 9 trên BXH Premier League. Họ đang rất cần thêm những kết quả tốt trong thời gian tới để bám đuổi tốp 4.

Felipe Melo: "Nếu không có bóng đá, tôi đã là kẻ giết người"

Đó là một trong những phát biểu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Felipe Melo – “tay đồ tể” từng khoác áo Juventus và ĐTQG Brazil.

Dù đã 35 tuổi và đã quay về quê nhả Brazil khoác áo Palmeiras, nhưng mới đây, hình ảnh của tiền vệ nức tiếng một thời Felipe Melo bỗng dưng tràn ngập trở lại trên các trang mạng, sau khi anh nhận thẻ đỏ rời sân từ ngay phút thứ 5, trong trận đấu với Cerro Porteno vào ngày hôm qua, vì hành vi… đạp thẳng vào ống quyển của đối phương.

BÊN LỀ: Gerard Pique có thể… đi tù vì vi phạm luật giao thông ảnh 3 Melo và pha bóng đạp thẳng chân vào ống quyển đối phương
 Pha phạm lỗi thô bạo đó cho thấy dù đã qua thời đỉnh cao, nhưng Melo vẫn giữ nguyên lối chơi máu lửa, quyết liệt đôi khi đến quá mức cần thiết của mình. Và theo tìm hiểu của TyC Sports, thì đó là lối đá có ảnh hưởng rất lớn từ môi trường sống ngày thơ ấu của anh.

“Xin khẳng định là tôi không chỉ biết đá người, mà còn sở hữu vốn kỹ thuật cần thiết để chơi bóng tại châu Âu đến 13 năm. Tuy nhiên, nếu cần phải đánh nhau trên sân, thì tôi sẽ không ngại ngần gì. Nếu cần phải phải vả một tên người Uruguay vào ngay giữa mặt, tôi sẽ sẵn sàng làm điều đó” – Melo từng nói “cứng” khi gia nhập Palmeiras vào năm 2017.

Tuy vậy, phát ngôn sốc nhất của Melo phải là trong buổi trả lời phỏng vấn của Sky Sports vào năm 2015: “Nếu không làm cầu thủ bóng đá, thì tôi đã trở thành một tay giết người”.

Thật vậy, Melo từng sống trong một khu ổ chuột ở Rio de Janeiro, nơi rất nhiều người bạn của anh sau này đã gia nhập các băng nhóm tội phạm và buôn bán ma túy.

Tính đến thời điểm này của sự nghiệp, Melo từng 15 lần bị đuổi khỏi sân và vô số lần đánh nhau với các đối thủ và cả… đồng đội khi thi đấu.

Felipe Melo, năm nay 35 tuổi, nổi danh trong màu áo của Juventus ở giai đoạn 2009-13, và từng là trụ cột của ĐT Brazil trong hai năm 2009-10. Cùng với Nigel de Jong của Hà Lan, Melo là một trong những tiền vệ chơi rắn nhất thế giới cách đây một thập kỷ.

BÊN LỀ: Gerard Pique có thể… đi tù vì vi phạm luật giao thông ảnh 4 Melo thời còn thi đấu cho Juve

Tin cùng chuyên mục