BÊN LỀ: Bị cấm lái ô tô, Pique chạy xe… đạp điện đến sân tập

Sau khi bị cảnh sát bắt vì vi phạm luật giao thông, trung vệ Gerard Pique đã buộc phải dùng xe đạp điện, thay vì ô tô để đến sân tập của Barcelona.

Gerard Pique đi xe đạp điện đến sân tập
Gerard Pique đi xe đạp điện đến sân tập

Theo nguồn tin của The Sun, Gerrard Pique vừa gây bất ngờ khi lái một chiếc xe đạp điện trị giá đến 9.000 bảng Anh (quy ra tiền Việt là hơn... 270 triệu đồng) đến sân tập của Barcelona.

Trước đó, vào chiều thứ Sáu vừa qua, trung vệ người Tây Ban Nha đã bị cảnh sát bắt khi lái xe ô tô với giấy phép không hợp lệ. Cụ thể, bằng lái của Pique đã vi phạm đủ 12 lần lỗi giao thông trước đó, và theo quy định thì không còn giá trị sử dụng khi được cảnh sát kiểm tra.

Pique đang đối mặt án tù 6 tháng hoặc một mức phạt thay thế lên đến 6.000 EUR sau lỗi vi phạm này. Đồng thời, anh cũng không được điều khiển ô tô cho đến khi hoàn thành một khóa học 24 giờ và vượt qua một bài kiểm tra ở Sở Giao thông để được cấp lại bằng.

Bị phạt và bị cấm lái ô tô là vậy, nhưng trong những buổi tập gần đây của Barca, Pique vẫn không hề đến muộn vì anh đã tìm được một phương tiện di chuyển khác, như đã đề cập ở trên. Theo tìm hiểu của AS, đó là một chiếc xe đạp điện hiệu G12H, có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 70 km/giờ.

Một video clip đang lan truyền trên mạng cho thấy Pique điều khiển chiếc xe này khá thoải mái. Tuy vậy, có vẻ anh vẫn chưa rút kinh nghiệm sau lần gần nhất bị cảnh sát tuýt còi, khi có lúc… thả cả hai tay và không đội mũ bảo hiểm khi đi chạy xe đạp điện.

Real mất hàng triệu fan trên mạng xã hội vì Ronaldo

Sức hút của Real, cụ thể là trên mạng xã hội Twitter đã sụt giảm đáng kể ngay trong ngày đầu tiên Ronaldo tuyên bố ra đi.

Theo tiết lộ của Tifo Football, khi Ronaldo bất ngờ gia nhập Juventus với mức phí chuyển nhượng 105 triệu EUR vào mùa hè vừa qua, Real Madrid đã mất khoảng 1 triệu người theo dõi trên Twitter chỉ trong vòng… 24 giờ.

BÊN LỀ: Bị cấm lái ô tô, Pique chạy xe… đạp điện đến sân tập ảnh 1 Việc Ronaldo chuyển đến Juve ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu Real
Ở chiều ngược lại, sự xuất hiện của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giúp những tài khoản mạng xã hội của Juve, đặc biệt là Instagram thu hút được một lượng khổng lồ những người theo dõi mới. Cụ thể, trang Instagram chính thức của Lão Phu nhân đã tăng 25% người theo dõi chỉ trong một thời gian ngắn.

Tính tổng cộng, Juve giờ đã có lần lượt 35 triệu người theo dõi trên Facebook, 6,2 triệu trên Twitter và 15,3 triệu trên Isntagram. Dù vẫn chưa thể so sánh với Real Madrid (lần lượt có 109 triệu lượt theo dõi trên Facebook, 30,8 triệu trên Twitter và 62,8 triệu trên Instagram), nhưng những con số đó cũng cho thấy sự tăng trưởng khủng khiếp của Juve trên mạng xã hội so với chính họ cách đây không lâu.

Còn với bản thân Ronaldo, việc được một đội bóng lớn khác trải thảm chiêu mộ ở tuổi 33 khiến thương hiệu của anh trở nên mạnh hơn bao giờ hết. CR7 hiện vẫn được chọn là gương mặt đại diện cho những siêu thương hiệu như Nike, Emirates Airline và Egyptian Steel.

BÊN LỀ: Bị cấm lái ô tô, Pique chạy xe… đạp điện đến sân tập ảnh 2 Ronaldo là VĐV nổi tiếng số 1 hành tinh trên các trang mạng xã hội
Đồng thời, các tài khoản mạng xã hội của anh cũng tăng lượng người theo dõi đáng kể, lần lượt đã lên đến 140 triệu trên Instagram, 120 triệu trên Facebook và 74, 3 triệu trên Twitter.

Thai League góp mặt trong game PES 2019

Nhờ sự hợp tác giữa LĐBĐ Thái Lan và công ty KONAMI, ĐTQG và giải VĐQG của xứ Chùa Vàng sẽ chính thức góp mặt trong tựa game nổi tiếng PES 2019.

Chiều qua 4-9, tại thành phố Bangkok, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan và công ty phát triển trò chơi điện tử hàng đầu KONAMI đã chính thức tuyên bố bắt tay hợp tác.

Một trong những dự án đầu tiên của họ, là đưa cả ĐTQG Thái Lan và giải Thái League vào phiên bản game Pro Evolution Soccer mới nhất – tức PES 2019 sắp ra mắt trong thời gian tới. "Sau quá trình đàm phán và thảo luận, chúng tôi thống nhất sẽ đưa ĐTQG Thái Lan và giải Thai League vào phiên bản game bóng đá mới nhất của KONAMI. Pro Evolution Soccer hay còn gọi là PES hay tên cũ Winning Eleven là một trò chơi đã và đang rất nổi tiếng trên toàn thế giới” – Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan – ông Somyot Poompanmoung chia sẻ trong buổi họp báo.

Ngoài ra, cái bắt tay giữa LĐBĐ Thái và KONAMI còn mở ra một dấu mốc mới cho nền thể thao điện tử (eSports) của nước này, khi theo dự kiến, họ sẽ tổ chức giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên ở bộ môn PES 2019 tại xứ Chùa Vàng vào tháng 11 tới. Tổng tiền thưởng của giải đấu này sẽ là 1 triệu baht (tương đương 700 triệu đồng).

Tin cùng chuyên mục