Ben Chiwell chấn thương, Frank Lampard cảnh báo hiểm họa Arsenal trong ngày Boxing Day

Sau khi vượt qua West Ham, The Blues đặt mục tiêu giành chiến thắng tiếp nối trong chuyến làm khách trên sân Arsenal ở Ngày lễ tặng quà. Chấn thương có thể khiến trụ cột Ben Chiwell vắng mặt, nhưng HLV Frank Lampard quả quyết Chelsea đã có giải pháp phòng hờ.
Frank Lampard và Mikel Arteta (Arsenal)
Frank Lampard và Mikel Arteta (Arsenal)

HLV Frank Lampard hôm nay cảnh báo các cầu thủ Chelsea không nên đánh giá thấp Arsenal bởi chất lượng của đội hình Pháo thủ và đẳng cấp cầm quân của Mikel Arteta trong trận derby London vào thứ Bảy tới.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Everton và Wolves, The Blues đã tìm lại với cảm giác chiến thắng vào đêm thứ Hai khi đánh bại West Ham 3-0 tại Stamford Bridge. Họ hiện vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 25 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 6 điểm.

Nhưng trong khi đội bóng của Lampard có một khởi đầu tương đối tốt, thì mọi chuyện gần như hoàn toàn trái ngược với Mikel Arteta ở Arsenal. Trận thua Everton 1-2 cuối tuần trước đã khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng (kém Chelsea 11 điểm) khi thua 8 trong số 15 trận từ đầu mùa.

Ben Chiwell chấn thương, Frank Lampard cảnh báo hiểm họa Arsenal trong ngày Boxing Day ảnh 1 Ben Chiwell đau đớn vì chấn thương
Bàn về trận derrby London với đối thủ đang sa sút phong độ, Lampard nói trên Evening Standard: “Chúng tôi đang có phong độ tốt trong các trận derby London, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta không nên đánh giá Arsenal bằng những điểm số hiện thời".

“Với Arsenal, tôi thấy một đội bóng có chất lượng tuyệt vời, một nhà cầm quân đẳng cấp đang trong thời điểm khó khăn. Đó là một sự kết hợp thực sự nguy hiểm mà bạn phải đương đầu, vì vậy chúng tôi phải chuẩn bị cho đúng càch".

Nhà cầm quân trẻ của The Blues nói thêm: “Giải đấu rất khó khăn và hàng tuần chúng ta đang thấy những kết quả khiến nhiều người ngạc nhiên. Hầu hết các đội đều khó duy trì thành tích mà họ thường đáp ứng trong các mùa giải khác và có nhiều lý do kết hợp để dẫn đến những kết quả khó hiểu đó.

“Các đối thủ của bạn đều rất khó chơi và mọi trận đấu đều rất thử thách, chúng tôi đã thấy điều đó vào thứ Hai, với West Ham và rõ ràng sự vắng mặt của Michail Antonio đã làm thay đổi diện mạo trận đấu”.

Dù thắng West Ham 3-0, Chelsea cũng gặp rắc rối với chấn thương của hậu vệ cánh trái Ben Chiwell, người chơi tốt nhất trong số các tân binh từ đầu mùa. HLV Frank Lampard chiều nay đã cập nhật tình trạng chấn thương của 2 hậu vệ cánh Reece James và Ben Chiwell vốn là sức bật của Chelsea mùa này. “Chúng tôi muốn tấn công bằng các hậu vệ cánh. Reece và Chilly đã làm rất tốt, giờ tôi chỉ hy vọng chấn thương của họ không quá tệ và họ sẽ tham gia vào các trận đấu mùa Giáng sinh”.

Ben Chiwell chấn thương, Frank Lampard cảnh báo hiểm họa Arsenal trong ngày Boxing Day ảnh 2 Ben Chiwell chấn thương
Reece James bỏ lỡ trận West Ham, còn Chilwell phải rời sân chỉ sau 9 phút, anh đã được khám nghiệm vào thứ Ba để xem mức độ của chấn thương và Lampard hy vọng ngày sinh nhật thứ 24 của Chiwell kết thúc trong vui vẻ.

Sau trận đấu, Chiwell trấn an trên Twitter: “Đội đã tìm lại chiến thắng. Hy vọng là chấn thương không quá tệ”. Song HLV Lampard có vẻ rất lo lắng: “Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận Arsenal với kế hoạch tấn công của mình. Hy vọng Chilly sẽ là trường hợp nghi ngờ với Arsenal. Cậu ấy bị lật cổ chân và cố gắng tiếp tục nhưng quá đau. Chúng tôi chụp cắt lớp vào thứ Ba để thử xem mức độ nghiêm trọng của chấn thương”. Dù sao, Lampard cũng tin vào sự ổn định của hậu vệ người Ý Emerson Palmeri, khi mà ông không hứng thú với Marcos Alonso.

Cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech cũng bỏ lỡ trận West Ham khi đang hổi phục chấn thương gân khoeo, nhưng Callum Hudson-Odoi là một trong số những người dự bị sau thời gian ngồi ngoài cũng vì chấn thương gân kheo.

Tin cùng chuyên mục