Belotti: Italia muốn vô địch Euro 2020

Tiền đạo Andrea Belotti hôm nay thổ lộ, sau trận ra quân đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ 3-0, Italia lên kế hoạch quật ngã Thụy Sĩ trong trận kế tiếp, bởi ngôi vô địch Euro 2020 là mục tiêu tối hậu của Azzurri.
Insigne ấn định tỷ số trong trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ
Insigne ấn định tỷ số trong trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ

Italia của Roberto Mancini đã mở màn giải vô địch châu Âu với chiến thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 tại Rome hôm thứ Sáu. Squadra Azzurra đang hồi sinh dưới tay HLV Mancini sau khi họ không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018. Họ đang có chuỗi 28 trận bất bại khi họ chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Thụy Sĩ vào thứ Tư.

Nhà vô địch châu Âu năm 1968 đã giữ sạch lưới trong 9 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường, trải qua 875 phút không thủng lưới kể từ bàn thắng của chân sút Hà Lan Donny van de Beek vào tháng 10-2020. Italia đã không giữ sạch lưới 10 trận liên tiếp kể từ khi ghi cột mốc hồi năm 1990 (giữ sạch lưới từ tháng 11-1989 đến tháng 6-1990).

Belotti: Italia muốn vô địch Euro 2020 ảnh 1
Trước giải, huyền thoại Gianluca Vialli dự báo về khả năng vô địch của Italia, nhưng giới truyền thông cười nhạo ý tưởng siêu thực đó bởi quyền lực của nhà vô địch Pháp và đội bóng số 1 thế giới Bỉ là quá lớn. Nhưng khi Azzurri phô trương thanh thế, người Ý bắt đầu hy vọng.

"Chúng tôi tin vào thắng lợi. Đó là mục tiêu của chúng tôi. Azzurri đã chạm đáy khi không đủ điều kiện tham dự World Cup 2018 và bây giờ chúng tôi muốn giành chiến thắng trong cuộc thi này", Belotti nói với UEFA.com.

"Chúng tôi biết mình có thể làm được điều đó, nhưng Italia cần giữ đôi chân trên mặt đất và làm việc cùng nhau, tập trung vào khung thành trong mọi trận đấu. Đó là cách duy nhất để chúng tôi có thể vào chung kết".

Tin cùng chuyên mục