Bank of the West Classic (Stanford) 2017

Bellis hủy diệt Kvitova

Petra Kvitova đã trải qua một trong những trận thua thê thảm nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Cô đã để thua tay vợt 18 tuổi người Mỹ Cici Bellis với điểm số 2-6 và 0-6 chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ ở tứ kết của giải đấu Bank of the West Classic (Stanford) 2017.
Đối mặt với một đối thủ trẻ trung, tươi tắn và thi đấu mà không hề sợ hãi, Petra chỉ thắng được 2 game đấu và sớm thúc thủ với một điểm số tan nát. 
Bellis hủy diệt Kvitova ảnh 1 Petra Kvitova trong trận thua tan nát trướcnày Cici Bellis
Đây mới là trận đấu thứ 2 của Petra ở Tour ấu mùa Hè Bắc Mỹ năm nay. Trước đó, cô đã đánh bại Kateryna Bondarenko (Ucraina) với điểm số 6-2 và 6-2 trong trận đấu mở màn ở vòng 2 (cô được miễn vòng 1).
Đến thời điểm này, Petra mới trải qua 11 trận đấu trong mùa. Cô quay trở lại sân đấu ở French Open, sau hơn 6 tháng vắng bóng để điều trị vết thương bị dao đâm ở bàn tay trái. Cô đã xuất sắc đăng quang ở giải đấu Aegon Classic (Birmingham) sau 5 trận toàn thắng, nhưng kể từ Wimbledon cho đến nay, cô không đạt được trạng thái tốt nhất của mình.
Về phần mình, Bellis hiện đang hưởng thụ những khoảnh khắc tuyệt vời: "Tôi nghĩ, đây chắc chắn là một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi thật sự hạnh phúc với cái cách mà tôi đã thể hiện trên sân đấu. Tôi thật sự phấn khích khi có thể vượt qua trận đấu tứ kết này theo một cách sảng khoái như thế này. Tôi không nghĩ Kvitova đã chơi thứ quần vợt tốt nhất của mình, nhưng về phía tôi, tôi nghĩ, đơn giản tôi đã chơi một trận đấu cực kỳ khó tin, xét về thứ hạng của tôi so với đối thủ". (Bellis đang xếp hạng 44 thế giới, trong khi đó, Petra xếp hạng 14 WTA).
Bellis hủy diệt Kvitova ảnh 2 Cici Bellis đang chơi rất hứng khởi
Với kết quả này, Bellis sẽ đối mặt với tay vợt đồng hương Coco Vandeweghe ở bán kết. Vandeweghe đã thắng Anastasia  Pavlyuchenkova (Nga) ở tứ kết với điểm số 6-2, 6-3.
Trận đấu giữa Bellis và Vandeweghe (trận bán kết đầu tiên) dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 4 giờ sáng mai, chủ nhật 6-8.
Trong khi đó, trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu của ĐKVĐ Wimbledon - Garbine Muguruza với một tay vợt người Mỹ khác là Madison Keys. Muguruza đã thắng Ana Konjuh (Croatia) 6-1, 6-3, còn Keys đã thắng Lesia Tsurenko (Ucraina) ở tứ kết.
Trận đấu giữa Muguruza và Keys dự kiến sẽ diễn ra vào 9 giờ sáng mai.

Tin cùng chuyên mục