Bellerin nghỉ hết giải, Arsenal chết điếng

Kết quả kiếm tra vào đêm qua cho thấy, Hector Bellerin buộc phải phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối và cũng đồng nghĩa Arsenal sẽ không có hậu vệ phải số 1 của họ cho đến hết mùa giải này.

Hector Bellerin phải nghỉ đến 9 tháng vì tổn thương dây chằng đầu gối. Ảnh: Getty Images
Hector Bellerin phải nghỉ đến 9 tháng vì tổn thương dây chằng đầu gối. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 23 tuổi người Tây Ban Nha ngã gục trong đau đớn ở phút 70 trận Arsenal thắng Chelsea hôm thứ bảy vừa qua. Kết quả kiểm tra chi tiết đã cho ra kết quả không mong muốn, Bellerin buộc phải phẫu thuật và thời hạn để anh trở lại sân cỏ có thể kéo dài trong 9 tháng. Đây là cú sốc lớn với Arsenal, khi cho đến lúc này số cầu thủ nghỉ hết mùa của họ đã nâng lên con số 3 - bao gồm trước đó là trung vệ Rob Holding và tiền đạo Danny Welbeck.

Pháo thủ đang nỗ lực cạnh tranh tốp 4, họ hiện chỉ kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Unai Emery đang chịu thách thức lớn từ Man.United - đội đang có mạch 6 chiến thắng liên tiếp để bắt kịp điểm số với Arsenal, có cùng 44 điểm. Nhưng mới đây theo Sky Sports, thì Arseanl không có ý định lao vào thị trường để tìm người thay thế. HLV Emery mới đây cũng tự tin ông có thể sử dụng tài năng 21 tuổi người Anh, Ainsley Maitland-Niles bên cạnh tân binh kỳ cựu Stephan Lichtsteiner cho vị trí này.

Cùng lúc với thông tin về Bellerin, thì một chuyển động bất lợi khác cũng diễn ra ở sân Emirates. Phía Arsenal đã chính thức xác nhận Sven Mislintat, người đứng đầu công tác chuyển nhượng của đội, sẽ rời nhiệm sở vào cuối tháng này. Người đàn ông 46 tuổi này được cựu Giám đốc điều hành Ivan Gazidis và HLV Arsene Wenger mời về cách đây 1 năm. Tuy nhiên, sau khi 2 nhân vật kể trên chia tay sân Emirates - HLV Wenger từ chức còn Gazidis sang AC Milan vào tháng 9 năm ngoái - thì mâu thuẫn đã xảy ra.

Theo ESPN FC tiết lộ, thì sau khi vị trí điều hành được trao vào tay Raul Sanllehi, thì ông này và Mislintat đã xảy ra bất đồng sâu sắc về quan điểm. Mislintat, cựu giám đốc bóng đá tại Barcelona, ủng hộ chính sách chuyển nhượng những ngôi sao thành danh dựa trên mạng lưới liên lạc của ông trên khắp châu Âu, trong khi Mislintat chủ trường săn tìm những cầu thủ có tiềm năng phát triển, như từng thành công phát hiện Pierre-Emerick Aubameyang, Ousmane Dembele hay Shinji Kagawa khi còn làm việc ở Borussia Dortmund.

Tin cùng chuyên mục