Beckham mơ được dẫn dắt tuyển Anh

Cựu tiền vệ Manchester United David Beckham hôm nay mô tả vai trò HLV tuyển Anh là “công việc trong mơ” đối với ông.
Beckham mơ được dẫn dắt tuyển Anh

Cựu danh thủ 44 tuổi đã từng khoác áo Tam sư đến 115 lần, 58 lần trong số đó ông mang băng thủ quân trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2006. Beckham là một trong những nhân vật nổi trội khiến Tam sư luôn là đội bóng cuốn hút giới truyền thông ở bất cứ nơi nào họ xuất hiện.
Cựu ngôi sao Manchester United và Real Madrid đã qiuyết định không theo đuổi sự nghiệp huấn luyện sau khi ông giải nghệ năm 2013, với sự tham gia gần đây nhất của ông vào bóng đá thông qua việc nhượng quyền thương mại Inter Miami, CLB dự kiến sẽ bắt đầu cuộc sống ở giải đỉnh cao Mỹ vào năm 2020.
Tuy nhiên, có vẻ như Beckham có thể bị thuyết phục để thử tham goia công tác huấn luyện  nếu chiếc ghế HLV tuyển Anh trở nên thích ứng với ông. Khi được hỏi liệu ông đã từng xem xét việc dẫn dắt CLB cũ Manchester United hay chưa, Becks nói với tờ GQ: "Tôi nghĩ rằng một số người trong FA (Liên đoàn bóng đá Anh) thấy tôi có thể là dẫn dắt tuyển Anh trong tương lai có thể chỉ vì tôi đã có một sự nghiệp thành công trong vai thủ quân đội tuyển Anh”.
"Nếu ai đó quay lại với tôi và nói, ‘Nếu ghế HLV tuyển Anh xuất hiện, bạn sẽ nhận nó chứ?’. Ý tôi là, tất nhiên tôi sẽ nghĩ về nó, bởi vì tôi là một người Anh nhiệt tình và tôi đam mê đội tuyển quốc gia của mình, nhưng liệu tôi sẽ tốt cho đội tuyển? Ai biết được!".
Hiện tại, Beckham rất vui khi dõi theo đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của Gareth Southgate, người đồng đội cũ của anh ở Tam sư. “Ghế HLV truyển Anh là một công việc mơ ước, nhưng Gareth hiện thời đã làm những việc phi thường cho chúng tôi. Anh ấy mang động lực, sự kích động trở lại cho trận đấu và các fan – bao gồm cả tôi nữa – đều vui thú với điều đó”.
Dưới thời Southgate, tuyền Anh lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup kể từ năm 1990, nơi họ thua Croatia 2-1 sau hiệp phụ ở Moscow tại World Cup 2018.
Sau đó, họ giành quyền dự vòng chung kết Nations League diễn ra ở Bồ Đào Nha năm nay, nơi họ về thứ 3 sau chiến thắng loạt sút luân lưu trước Thụy Sĩ trong trận tranh huy chương đồng.

Tin cùng chuyên mục