Becamex Bình Dương và sự khởi đầu ngọt ngào

Không được đánh giá cao ở đầu mùa giải năm nay bởi lực lượng tiếp tục được trẻ hóa cùng dàn ngoại binh thuộc dạng “cũ người, mới ta”. Nhưng đội bóng đất Thủ đã có màn khởi đầu thật ấn tượng và kịp ghi tên mình trong tốp 3 đội đầu bảng.

HLV Phan Thanh Hùng cùng các trụ cột trong nước. Ảnh: BFC
HLV Phan Thanh Hùng cùng các trụ cột trong nước. Ảnh: BFC

Khởi đầu mùa bóng bằng trận thắng 1-0 trước Thanh Hóa trên sân nhà, sau đó là cú ngược dòng qua chiến thắng 2-1 trước CLB Hà Nội ngay trên sân khách, B.Bình Dương đã vào nhóm đội bất bại sau 2 trận đấu. Người tạo dấu ấn lớn nhất từ sự thành công này chính là HLV Phan Thanh Hùng khi ông đã thổi được luồng gió mới vào đội bóng đất Thủ.

Cũng cần nhắc lại là cho dù đã giảm nhiều việc đầu tư, mua sắm “sao” để tranh vô địch từ nhiều năm qua, nhưng đội bóng đất Thủ vẫn luôn giữ được thứ hạng trong tốp đầu bảng trong những mùa gần đây. Có năm, đội còn lấy luôn danh hiệu vô địch Cúp quốc gia. Điều đó cho thấy nền tảng cầu thủ trẻ của họ vẫn rất khó chịu, tiếp đến là những nhà cầm quân có tay nghề cao để hình thành một tập thể hùng mạnh, từ Trần Minh Chiến và nay là Phan Thanh Hùng.

Becamex Bình Dương và sự khởi đầu ngọt ngào ảnh 1 Văn Vũ vẫn là "linh hồn" của đội bóng đất Thủ
Với HLV Phan Thanh Hùng, ông đã tạo được nhiều điểm nhấn kể từ khi nhận nhiệm vụ ở đội bóng này, từ việc định hình lối chơi, kế hoạch tập luyện cũng như kiểm soát được tình hình từ phòng thay đồ. Nhất là việc mạnh dạn trao băng thủ quân cho ngoại binh Omar thay vì "truyền thống" là cầu thủ trong nước.

Chính việc kiểm soát được mọi thứ nên dù có bất ngờ chia tay hậu vệ Hồ Tấn Tài vào giờ chót, lối chơi của đội bóng đất Thủ cũng không bị ảnh hưởng và tiếp tục hướng về phía trước. Ngay như trường hợp của Mansaray, dù gặp nhiều áp lực tâm lý khi bị dư luận đồn thổi sẽ bị thay thế, nhưng tiền đạo này vẫn vượt qua được và là người hùng trong chiến thắng trước CLB Hà Nội. Điều đó cho thấy chất ngoại binh ở B.Bình Dương mùa này đã và đang tạo được sự an tâm để sẵn sàng hướng đến mục tiêu cao mùa này.

Becamex Bình Dương và sự khởi đầu ngọt ngào ảnh 2 Mansaray tạo dấu ấn ở 2 trận vừa qua của B.Bình Dương
*B.Bình Dương đã nghỉ Tết sớm ngay sau khi trở về từ Hà Nội mới đây. Nguyên nhân chính là để phòng chống dịch Covid-19 khi mà mới đây Bình Dương cũng đã xuất hiện ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục