Becamex Bình Dương và mùa bóng đáng nhớ

Toàn đội Becamex Bình Dương như vỡ òa sau tiếng còi kết thúc trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 vang lên. Năm thứ hai liên tiếp họ góp mặt trong trận tranh chung kết, nhưng đến năm nay mới mãn nguyện bằng chiếc Cúp vô địch. Đây là chiếc Cúp Quốc gia thứ 3 được đưa về phòng truyền thống của đội, và giá trị tinh thần là rất lớn. Đó là việc họ đang đi đúng hướng trong chiến lược trẻ hóa lực lượng.

Đại diện đội Becamex Bình Dương tại Gala trao giải mùa bóng 2018
Đại diện đội Becamex Bình Dương tại Gala trao giải mùa bóng 2018

Với HLV Trần Minh Chiến cùng các học trò ở đội bóng đất Thủ, mùa bóng 2018 đã khép lại hành trình được xem là rất thành công. Bằng một đội hình trẻ hóa trên các tuyến, Becamex Bình Dương đã khởi đi thanh thoát để sớm trở thành hiện tượng ở giai đoạn lượt đi. Có thời điểm họ kéo dài mạch trận bất bại lên đến con số 8, và gây sự chú ý, cảnh giác đến các đối thủ còn lại.

Becamex Bình Dương và mùa bóng đáng nhớ ảnh 1 Chủ tịch CLB Hồ Hồng Thạch (bên phải) và Tổng giám đốc Lê Hồng Cường
Chính cú khởi đầu thuận lợi trên mà HLV Trần Minh Chiến thêm an tâm trong việc sử dụng cầu thủ trẻ làm nòng cốt ở đội hình xuất phát. Có những thời điểm Anh Đức hay Tấn Tài không thể ra sân do chấn thương, thẻ phạt nhưng đội bóng đất Thủ đã có những Tiến Linh, Sỹ Giáp, Văn Vũ, Trung Tín, Hồ Tấn Tài, Thanh Thảo… đủ sự tin cậy để giao phó các khu vực trên sân.

Cũng từ sự ổn định về phong độ, lực lượng tại V-League đã làm nền cho Becamex Bình Dương tiến xa hơn ở mặt trận Cúp Quốc gia, giải đấu mà họ thuộc nhóm ít đội đủ sức mạnh, tiềm lực để có thể hướng đến mục tiêu xa hơn.

Becamex Bình Dương và mùa bóng đáng nhớ ảnh 2 HLV Trần Minh Chiến và thủ quân Lê Tấn Tài
Vượt qua Hà Nội ở vòng bán kết và mới đây là trận thắng thuyết phục trước Thanh Hóa, Becamex Bình Dương đã lần thứ 3 giành Cúp Quốc gia. Đây cũng là chiếc Cúp thứ 11 được đưa về phòng truyền thống của đội sau các danh hiệu ở V-League và Siêu Cúp.

Thành quả khá bất ngờ, nhưng nếu nhìn lại hành trình của thầy trò HLV Trần Minh Chiến trong mùa này thì hoàn toàn xứng đáng. Họ đã thành công cả về sự đầu tư, định hướng và thành tích. Vốn không tốn nhiều kinh phí ở việc mua sắm cầu thủ, nhưng Becamex Bình Dương đã về đích với thành tích mà nhiều đội mơ ước, đó là vị trí thứ 7 ở V-League và vô địch Cúp Quốc gia.

Becamex Bình Dương và mùa bóng đáng nhớ ảnh 3 Becamex Bình Dương lần thứ 3 giành Cúp quốc gia
Không kìm được cảm xúc sau khi đội nhà đăng quang, ông Lê Hồng Cường - Tổng giám đốc Cty CP CLB Becamex Bình Dương nói: “Đây là thành quả xứng đáng cho tập thể CLB bóng đá Becamex Bình Dương trong năm 2018. Chúng tôi đã đoạt Cúp Quốc gia thật ý nghĩa và trân trọng. Xin cám ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các sở ban ngành, cơ quan thông tấn báo đài, người hâm mộ và đặc biệt là lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC đã quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua”.

Tin cùng chuyên mục