Becamex Bình Dương thắng thuyết phục CLB TPHCM

Sau ba mùa giải chỉ thua và hoà ở Thống Nhất trước CLB TPHCM, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có trận đấu đáng nhớ ở mặt sân này tối 6-7 và khiến nỗ lực của Công Phượng bị lu mờ. 

Gustavo nổi bật với cú đúp cho Becamex Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Gustavo nổi bật với cú đúp cho Becamex Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trận đấu muộn nhất vòng 8 LS V-League 2020 chứng kiến sự nỗ lực tột cùng của Becamex Bình Dương (B.BD) trong việc tìm kiếm chiến thắng sau hai trận hoà và thua. B.BD khát khao giải hạn một phần bởi họ muốn phá cái dớp không thắng nổi đội chủ nhà TPHCM ở đây ba năm qua.

Cùng với chiến thuật phòng ngự phản công sắc sảo, thầy trò HLV Thanh Sơn đã thu được thành quả xứng đáng. Trong hiệp 1, Toure đã xuất sắc ngoặt bóng khiến Hữu Tuấn phạm lỗi khá thô thiển. CLB TPHCM nhận bàn thua sớm từ chấm 11m khi Gustavo với điệu nhảy chân sáo thực hiện rất ngọt quả phạt đền, đưa B.BD vươn lên từ phút thứ 6.

Becamex Bình Dương thắng thuyết phục CLB TPHCM ảnh 1 Bàn ấn định tỷ số 2-0 của Gustavo. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Và trước khi hiệp 1 khép lại, đường phản công sắc như dao cạo của B.BD đã khiến chủ nhà một lần nữa bị thủng lưới. Trọng Huy không mắc sai lầm nào chuyền bóng chọc khe như đặt để Gustavo bứt tốc từ phần sân nhà, phá bẫy việt vị của TPHCM và đánh bại thủ môn Thanh Thắng trong thế đối mặt.

Những gì có được trong hiệp 1 giúp B.BD chơi thoải mái trong hiệp 2. CLB TPHCM phải mạo hiểm dâng cao tìm bàn gỡ. Những va chạm và tranh cãi liên tục xảy ra. Đặc biệt khi Tống Anh Tỷ được đưa vào sân. Phút 60, chính tiền vệ này đã va chạm với Sầm Ngọc Đức và khiến Công Phượng cũng không giữ nổi bình tĩnh, phải lao vào định trả đũa Anh Tỷ. Sự can ngăn của Tiến Linh đã giúp Công Phượng thôi phản ứng.

Becamex Bình Dương thắng thuyết phục CLB TPHCM ảnh 2 Thua trận này CLB TPHCM mất ngôi đầu bảng vào tay CLB Sài Gòn. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
CLB TPHCM càng gia tăng sức ép đến cuối trận. Và phải đến phút 77, Sầm Ngọc Đức mới có cú chọc khe tinh tế cho Công Phượng để tiền đạo 25 tuổi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. 20 phút trước đó, chính Ngọc Đức đã sút bóng không thể cản phá nhưng vận may lại mỉm cười cho B.BD khi bóng chạm cột dọc.

Nỗ lực tột cùng của B.BD những phút còn lại đã giúp họ bảo toàn chiến thắng 2-1 chung cuộc. Ba điểm trận này đã đưa B.BD san bằng cách biệt điểm số 14 với CLB TPHCM. Họ vẫn đứng thứ 3 sau đội bóng của ông Chung nhưng thua kém chỉ số phụ. 

Becamex Bình Dương thắng thuyết phục CLB TPHCM ảnh 3 HLV Chung Hae-song mất bình tỉnh phản ứng trọng tài và bị thẻ phạt. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục