Becamex Bình Dương ngưng tập luyện

Ngày 17-7, căn cứ đề nghị của Bộ trưởng Y tế và ý kiến thống nhất của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố theo Chỉ thị 16, đối với 19 tỉnh, thành phía Nam từ 0 giờ ngày 19-7. 

Becamex Bình Dương sẽ ngưng tập luyện sau ngày 18-7
Becamex Bình Dương sẽ ngưng tập luyện sau ngày 18-7

Trong số 19 tỉnh thành phía Nam sẽ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội có tỉnh Bình Dương, vì lẽ đó mà đội bóng đất Thủ cũng sẽ tạm ngưng tập luyện sau ngày mai. 

Tổng Giám đốc Lê Hồng Cường cho biết công ty chấp hành nghiêm chỉ thị 16, qua đó cả đội Becamex Bình Dương sẽ không ra sân tập trong khoảng thời gian nêu trên. Các cầu thủ chủ yếu tập luyện online, ở trong phòng nghỉ và phòng tập gym của đội. 

 Trước đó hai đại diện của TPHCM là CLB TPHCM và CLB Sài Gòn cũng tạm ngưng tập luyện trên sân cỏ khi Thành phố áp dụng chỉ thị 16 phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ các đội trên mà cả nhiều CLB phía Nam cũng tạm ngưng tập luyện là Cần Thơ, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, An Giang. 

 Mới đây, công ty VPF có đề xuất một số phương án thi đấu trong thời gian tới của V-League và giải hạng Nhất, đang chờ VFF quyết định. Thời điểm trống và thuận lợi nhất là đầu năm 2022 sẽ kết thúc mùa bóng. Phương án này dĩ nhiên là cần sự chia sẻ từ phía các CLB để hài hoà cùng đội tuyển quốc gia, các nhà tài trợ cho giải. 

Becamex Bình Dương ngưng tập luyện ảnh 1 ĐT Việt Nam khả năng sẽ tập trung sớm sơm dự kiến để tham dự vòng loại 3 World Cup 2022

 Các đội phía Nam sẽ ngưng tập luyện ít nhất là đến đầu tháng 8. Ngay sau đó là khoảng thời gian cần dành cho đội tuyển quốc gia tập trung tham dự vòng loại 3 World Cup 2022. Có những gợi ý LS V-League đá tiếp theo hình thức tập trung vào khoảng tháng 10, 11 trong điều kiện dịch Covid-19 được khống chế và sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Dĩ nhiên đây cũng là 1 phương án, song song với phương án mùa giải trở lại vào tháng 2 năm sau. 

 Mọi thứ sẽ được Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam quyết định sau khi thu nhận ý kiến từ các CLB. Nếu đá dồn thì rất dễ dẫn đến quá tải cho các cầu thủ, nhất là chấn thương ở ĐTQG. Còn nếu lùi sang đầu năm sau thì nút thắt ở một số đội chính là nguồn tài chính bị phình ra, mà các hợp đồng với ngoại binh chủ yếu là ký theo mùa bóng chứ không theo năm. 

 Vì thế, rất cần sự hài hoà, chia sẻ để cùng đưa mùa bóng 2021 khép lại thành công. Vừa xác định chủ nhân của ngôi vô địch, xuống hạng có tính thuyết phục; không ảnh hưởng đến hình ảnh, nhà tài trợ V-League; đội tuyển quốc gia vẫn hội đủ sức mạnh để thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục