Becamex Bình Dương hướng đến mùa giải 2020: Phục dựng ‘đế chế’ bằng sức trẻ

Sự trưởng thành của Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài và nhiều tài năng khác đã trở thành đòn bẫy để ban lãnh đạo Becamex Bình Dương (B.BD) mạnh tay hơn trong công cuộc trẻ hóa trước thềm mùa giải mới.

Tiến Linh, Đông Triều, Tấn Tài... sẽ là những trụ cột của B.BD ở LS V-League 2020. Ảnh: BFC
Tiến Linh, Đông Triều, Tấn Tài... sẽ là những trụ cột của B.BD ở LS V-League 2020. Ảnh: BFC

Có một thời gian người hâm mộ đất Thủ rơi vào trạng thái sốc khi loạt công thần từng đưa CLB “lên đỉnh” ở thời hưng thịnh 2014-2015 như Bùi Tấn Trường, Nguyễn Xuân Luân, Lê Tấn Tài, Đinh Hoàng Max và đặc biệt là công thần Nguyễn Anh Đức nói lời chia tay.

Quy luật thời gian khiến sức nặng tuổi tác đè lên đôi chân những công thần. Chia tay các biểu tượng nhưng không hẳn để lại nhiều nỗi lo. Bởi ở đất Thủ, khi tre chưa già thì măng sớm mọc. Tất cả nhờ vào chiến lược trẻ hóa được lớp thượng tầng kích hoạt cách đây 3 năm.

Ở tuổi 19, 20, những “cây nhà lá vườn” như Tiến Linh, Anh Tỷ, Duy Khánh, Thiện Đức, Trung Nhân hay Việt Cường được đôn lên đội 1. Trên mặt trận chuyển nhượng, B.BD đã giải phóng “chồi non” Tấn Tài khỏi nguy cơ đá Giải hạng Nhì ở Bình Định để lên sân khấu V-League.

Becamex Bình Dương hướng đến mùa giải 2020: Phục dựng ‘đế chế’ bằng sức trẻ ảnh 1 Gustavo, một trong những tân binh của đội bóng đất Thủ ở mùa bóng 2020. 
Trách vết xe đổ của HAGL ở mùa 2015, B.BD cài từ những cầu thủ trẻ xen lẫn với các trụ cột. Dưới sự dìu dắt của đàn anh, thế hệ cầu thủ sinh thời 1997-2000 dần trưởng thành qua từng năm tháng được trao cơ hội ở sân chơi chuyên nghiệp. Chính tầm nhìn xa của ban lãnh đạo đang giúp đội bóng đất Thủ bước đầu thu về “quả ngọt” từ các tài năng.  

Đến mùa giải 2020, đội chủ sân Gò Đậu mới có thừa sự tự tin để mạnh tay trong công cuộc trẻ hóa. Ngoài việc đôn 3 cầu thủ U21 lên đội 1, B.BD còn “tậu” về niềm hy vọng Ngô Hồng Phước (An Giang), cầu thủ từng được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 30. Bên cạnh những gương mặt chập chững bước vào độ chín như Thắng Toàn (HAGL), Hoàng Phương và Phi Hà (Bà Rịa Vũng Tàu).  

Các công thần chia tay cũng là thời điểm thế hệ trẻ ở B.BD đủ chín chắn để kế tục “di sản” mà những bậc tiền bối để lại. Bên cạnh những tài năng còn có trách nhiệm gây dựng lại hình ảnh quân vương của “ông vua” từng đoạt 4 chức vô địch V-League và hàng loạt thành tích ở đấu trường trong, ngoài nước.

Nếu tiếp tục phát huy nhiệt huyết của tuổi xuân, tin rằng một ngày không xa, thế hệ cầu thủ với những đầu tàu Tiến Linh, Tấn Tài ... sẽ giúp bóng đá Bình Dương tìm lại thời huy hoàng của chính mình. 

Tin cùng chuyên mục