Becamex Bình Dương – Hải Phòng: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào

Dù đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng, nhưng đội bóng đất Cảng được dự báo gặp muôn màn khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương (B.BD) thuộc vòng 4 V-League 2022 diễn ra vào 17g chiều 13-3.

Becamex Bình Dương tiếp đội đầu bảng Hải Phòng ở vòng 4 V-League 2022. Ảnh: ANH TRẦN
Becamex Bình Dương tiếp đội đầu bảng Hải Phòng ở vòng 4 V-League 2022. Ảnh: ANH TRẦN

V-League 2022 được mở đầu bằng những trận cầu đầy thú vị và làm đảo chiều nhận định của giới mộ điệu. Trong đó, hiện tượng Hải Phòng trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi khi dẫn đầu sau 3 vòng đua. Không được đánh giá cao, lại có bước chuyển đổi mạnh về mặt lực lượng, nhưng đội bóng đất Cảng nhờ vậy mới thoải mái ra sân thi đấu và gặt hái kết quả tốt.

Lịch thi đấu thuận lợi gặp những đối thủ “đồng cân đồng lạng” (Hà Tĩnh, Nam Định và Thanh Hóa) giúp Hải Phòng tích lũy 7/9 điểm tối đa, qua đó tạo chân đế vững chắc trước khi đối diện với các “cửa ải” khó dần lên. Trong đó, chuyến làm khách trên sân Bình Dương được xem là bài kiểm tra chất lượng về chiều sâu đội hình của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Hải Phòng bay cao nhờ bộ khung chính vốn dạn dày kinh nghiệm trận mạc V-League. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa biết năng lực thật sự của nhóm dự bị. Độ vênh giữa 2 đội hình dần bộc lộ trong trận hòa 1-1 với Thanh Hóa, HLV Chu Đình Nghiêm đưa ra những sự thay thế trong hiệp 2, nhưng không thể mang đến chiến thắng. Thậm chí, cả 4 bàn thắng của đội chủ sân Lạch Tray đều do những cầu thủ trụ cột thực hiện (3 trong số đó đến từ ngoại binh).

Bên kia chiến tuyến, sau thất bại trước SLNA ở vòng 1, B.BD đã vực dậy bằng 4 điểm thu về qua 2 chuyến làm khách trước Thanh Hóa và CLB TP.HCM. Tiến Linh và đồng đội đã bắt nhịp trở lại với sân chơi V-League và đang có sự hưng phấn cao. So với đội khách, đội chủ nhà có sự ổn định về mặt lực lượng khi các cầu thủ đã chơi bóng cùng nhau qua nhiều năm. Trong khi ekip huấn luyện của B.BD với “thuyền trưởng” Đặng Trần Chỉnh, phụ tá Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Đức Cảnh… có thừa “độ quái” để điều chỉnh con thuyền sớm trở về trạng thái cân bằng.           

Becamex Bình Dương – Hải Phòng: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào ảnh 1 Trận cầu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính
Điểm yếu của B.BD có lẽ nằm ở vị trí ngoại binh. Ba trận đã qua, sự đóng góp của những cầu thủ ngoại đầy mờ nhạt. Nếu không có Tiến Linh và Sỹ Giáp “gánh” trong khâu ghi bàn thì có lẽ, đội bóng đất Thủ đang nằm ở vị trí nào trong nhóm cuối bảng. Nếu tìm được sợi dây liên kết giữa nội và ngoại binh, chắc chắn đội bóng đất Thủ sẽ trở nên đáng gờm với mọi đối thủ, kể cả Hải Phòng đang đứng đầu bảng xếp hạng.

Bên cạnh mục tiêu tập thể, Tiến Linh, Văn Vũ (B.BD hay Hải Huy (Hải Phòng) sẽ cố gắng chơi trận cầu tỏa sáng để làm động lực trước khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục