Becamex Bình Dương đá giao hữu với đội bóng của Chanathip ngay sau khi kết thúc V-League

Hai đội bóng hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản sẽ gặp nhau trong trận giao hữu vào ngày 20-11 và khả năng Chanathip Songkrasin (Thái Lan) sang Việt Nam hay không còn bỏ ngỏ.

Ban tổ chức trận đấu đã thông tin về các nội dung chính sẽ diễn ra. Ảnh: MINH CHIẾN
Ban tổ chức trận đấu đã thông tin về các nội dung chính sẽ diễn ra. Ảnh: MINH CHIẾN

CLB Becamex Bình Dương sẽ thi đấu trận giao hữu cùng CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản) vào ngày 20-11 tới đây trên sân vận động tỉnh Bình Dương. Đáng chú ý, trận đấu được tổ chức ngay sau khi Becamex Bình Dương sẽ kết thúc trận cuối cùng tại V-League 2022 vào ngày 19-11.

Chương trình tổ chức trận đấu giao hữu nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nhà nước Việt Nam và Nhật Bản. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đã cho biết ở buổi công bố trận đấu 18-10 rằng “đây là một trong những hoạt động giao lưu ý nghĩa giữa 2 quốc gia. Ngoài thể thao là bóng đá, chương trình còn là cuộc giao lưu về văn hóa, ẩm thực... và từ đó con người của 2 quốc gia hiểu thêm nhiều hơn về nhau”.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Đặng Hà Việt bày tỏ trận đấu giao hữu sẽ là một trong những hoạt động thể thao đáng chú ý và người hâm mộ Việt Nam sẽ thêm cơ hội hiểu hơn về bóng đá Nhật Bản.

Đại diện đội bóng Kawasaki Frontale cho biết hiện tại CLB có 7 thành viên nằm trong danh sách của đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản và sẽ chuẩn bị cho World Cup 2022 sắp tới. “Còn 2 vòng đấu nữa là giải J-League 2022 sẽ khép lại và các cầu thủ của chúng tôi đang cố gắng thi đấu để có kết quả tốt nhất. Cầu thủ Chanathip Songkrasin là thành viên đội bóng và cũng tập trung tối đa chuyên môn. Sau khi J-League 2022 khép lại thì chúng tôi mới biết được ban huấn luyện đội bóng sẽ cử cầu thủ này tới Việt Nam thi đấu trận giao hữu hay không”, chủ tịch đội Kawasaki Frontale cho biết. Trong khi đó, chủ tịch CLB Becamex Bình Dương – ông Hồ Hồng Thạch cho biết đội bóng sẽ có chuẩn bị chuyên môn tốt nhất ở trận giao hữu này.

CLB Kawasaki Frontale đã vô địch J-League các năm 2017, 2019, 2020, 2021 đồng thời cũng cho biết trong tương lai sẽ có quan tâm tới thị trường cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn giữ bí mật chưa tiết lộ có thể sẽ chiêu mộ cầu thủ Việt Nam nào khoác áo ở tương lai tới đây.

Trận giao hữu sẽ mở cửa tự do cho khán giải vào theo dõi và được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục