Bế tắc ở Anfield, Man.United bị thu hẹp cách biệt ở ngôi đầu

Chuỗi trận bất bại của Liverpool trên sân nhà kéo dài tới con số 68 trong trận đấu đỉnh cao thứ 200 của Jurgen Klopp, trong khi kết quả hòa 0-0 dù vẫn giúp Man.United duy trì ngôi đầu nhưng cách biệt giờ chỉ còn là 2 điểm trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của lượt đi.

Trận cầu ở Anfield đã diễn ra chặt chẽ và gay cấn. Ảnh: Getty Images
Trận cầu ở Anfield đã diễn ra chặt chẽ và gay cấn. Ảnh: Getty Images

Năm ngày sau khi soán ngôi đầu các nhà vô địch bằng chiến thắng trước Burnley, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer tràn đầy quyết tâm củng cố ngôi vị của mình trên sân nhà của một trong những đối thủ lớn nhất. Trong bài kiểm tra khắc nghiệt này, Man.United có thể không thật sự gây quá nhiều nguy hiểm cho Liverpool trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng đội khách có lý do để tiếc nối vì 2 điểm đánh rơi khi chứng kiến thủ thành Alisson xuất thần với 2 pha cứu thua quan trọng trước nỗ lực của Bruno Fernandes và Paul Pogba.

Liverpool, trong trận đấu thứ 200 của Jurgen Klopp tại Premier League, đã nhập cuộc tốt và chơi vây ép trong nửa giờ đầu tiên của trận đấu, nhưng lại vấp phải hệ thống phòng ngự quá bản lĩnh và chặt chẽ của đối phương. Đoàn quân của HLV Klopp giờ đang trải qua 3 trận không thể ghi bàn tại Premier League, cơn khô hạn dài nhất kể từ tháng 3-2005. Và Liverpool cũng lần đầu tiên sau 43 trận không thể ghi bàn trên sân nhà tại Premier League, kể từ Man.City vào tháng 10-2018,

Man.United có 37 điểm và vẫn duy trì ngôi đầu sau 18 vòng đấu, nhưng cách biệt chỉ còn là 2 điểm sau khi chứng kiến Man.City vượt lên chiếm giữ vị trí nhì bảng sau chiến thắng vang dội 4-0 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất ngày Chủ nhật. Man.City có cùng 35 điểm với Leicester, nhưng xếp trên về hiệu số - và cũng đang chơi ít hơn 1 trận. Trong khi Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 4 với 34 điểm.

Bế tắc ở Anfield, Man.United bị thu hẹp cách biệt ở ngôi đầu ảnh 1 Thủ thành Alisson xuất sắc giúp Liverpool thoát thua trong thời gian cuối. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp đánh giá: “Nếu chúng tôi thắng 1-0, tôi nghĩ đó vẫn là một kết quả công bằng. Hiệp một chúng tôi gây sức ép tốt, chuyền bóng tốt, nhưng chúng tôi không ghi bàn. Chúng tôi không làm được điều quan trọng nhất trong bóng đá. Hiệp hai diễn ra cởi mở hơn một chút. Họ có 2 cơ hội lớn, Alisson đã thực hiện hai pha cứu thua xuất thần. Thật khó để lý giải vì sao chúng tôi lại gặp khó khăn trong ghi bàn trong thời gian qua. Nhưng những khoảnh khắc này đang xảy ra. Hôm nay chúng tôi lại không thắng sau một màn trình diễn tốt khác. Hòa rõ ràng không phải kết quả chúng tôi muốn, mà là kết quả chúng tôi phải nhận”.

Trong khi, HLV Solskjaer nhấn định: “Tôi phải thành thật và nói rằng tôi khá thất vọng. Sau những gì mà họ đang trải qua, đặc biệt là vấn đề nhân sự, chúng tôi muốn đến đây và giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi không thể. Chúng tôi không xứng đáng với 3 điểm bởi vì chúng tôi đã chơi không đủ tốt. Chúng tôi không áp đặt mình vào trận đấu, đặc biệt là hiệp 1. Chúng tôi đã cải thiện dần trong trận đấu và cần phải giành chiến thắng trong hiệp hai với 2 cơ hội lớn. "Chúng tôi có thể chơi tốt hơn thế này, chúng tôi biết điều đó. Một số điều chúng tôi vẫn cần cải thiện”.

Tin cùng chuyên mục