B.Bình Dương tiếp tục ‘gieo sầu’ lên CLB Sài Gòn

Hành quân đến sân Bình Dương ở vòng 12, các cầu thủ CLB Sài Gòn hướng đến mục tiêu cố gắng kiếm điểm, dù chỉ là 1 trận hòa để duy trì hy vọng trong cuộc đua trụ hạng hiện nay. Đội bóng của GĐKT Lê Huỳnh Đức đã có rất nhiều nỗ lực, nhưng lực bất tòng tâm, thêm một lần nữa trắng tay rời sân Bình Dương.

B.Bình Dương chóng vánh "bắn hạ" khung thành CLB Sài Gòn 2 bàn chỉ trong 18 phút đầu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
B.Bình Dương chóng vánh "bắn hạ" khung thành CLB Sài Gòn 2 bàn chỉ trong 18 phút đầu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Các cầu thủ đội khách nhập cuộc với lối chơi tấn công nhanh nhằm hướng đến mục tiêu sớm ghi bàn. Cả 3 ngoại binh gồm các tiền đạo Matheus, Vieira cùng hậu vệ Rodrigue có tên ở đội hình xuất phát. Hàng công của đội khách gần như đá 3 ngoại binh khi có cả Đỗ Merlo cũng được cho đá chính.

Ở bên phía đội chủ nhà, tiền đạo số 1 Nguyễn Tiến Linh tiếp tục không có tên ở đội hình chính, được cho là đang chấn thương. Trên hàng công, B.Bình Dương vẫn sự dụng bộ đôi quen thuộc Eydison - Welington cùng sự trợ lực của Văn Vũ, Thanh Thảo, Anh Tỷ… từ tuyến hai. Tuy nhiên, trước tâm lý “khát thắng” của đối phương, B.Bình Dương đã sớm vận hành lối đá chắc chắn từ phần sân nhà, tập trung tranh chấp ở giữa sân chờ những khoảng trống ở hàng thủ CLB Sài Gòn để phản công. Đó cũng là lối chơi mà nhiều đội đã vận hành khi gặp hai đại diện của TPHCM gần đây khi khai thác vào sự nôn nóng, tâm lý phải thắng.

B.Bình Dương tiếp tục ‘gieo sầu’ lên CLB Sài Gòn ảnh 1 Thắng trận thứ hai liên tiếp giúp B.Bình Dương tạm thoát khu vực nguy hiểm
Không phải chờ lâu, ngay ở phút 11, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống tấn công nhanh. Vỹ Hào tuôn bóng nhanh ở biên trái trước khi thực hiện đường chuyền cho Eydison kết thúc bằng cú sút cận thành. Phút 18, cũng từ pha tấn công ở biên trái, Vỹ Hào tạt bóng vài trong vòng 16m50 và ngoại binh Welington nhân đôi cách biệt từ cú sút cận thành.

Đỗ Merlo tiếp tục cho thấy mình là “hung thần” của hàng thủ B.Bình Dương khi cú đánh đầu của anh ở phút 40 đã đánh bại thủ môn Sơn Hải, nhưng cột dọt đã cứu thua cho đội chủ nhà. Những nỗ lực của CLB Sài Gòn sau đó cũng đã giúp họ ghi được bàn rút ngắn tỷ số 1-2 vào phút 87 do công Quốc Chí.

Thắng trận này, B.Bình Dương đạt 15 điểm vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó CLB Sài Gòn vẫn ở vị trí cuối bảng với 7 điểm. Phía trước CLB Sài Gòn chính là “người anh em” CLB TPHCM với 9 điểm. 

Tin cùng chuyên mục